Man United chuẩn bị nhận 2 món quà đầu tiên từ Ashworth

Trải qua mùa giải thất vọng bậc nhất lịch sử, Man United sẽ bước vào phiên chợ hè 2024 với những mục tiêu đầy tham vọng trên thương trường nhằm cải tổ triệt để đội hình, qua đó đưa Quỷ Đỏ trở lại thời hoàng kim.

Song song với những thay đổi trực tiếp trong đội hình, đồng sở hữu Sir Jim Ratcliffe sau khi chính thức tiếp quản mảng thể thao tại đội chủ sân Old Trafford còn trực tiếp lãnh đạo cuộc cách mạng cả trên bộ máy lãnh đạo. 

Kể từ khi nhậm chức vào tháng 2, vị tỷ phú 71 tuổi đã dẹp bỏ hoàn toàn tàn dư từ triều đại trước, đồng thời bổ nhiệm 2 gương mặt nổi bật là Omar Berrada giữ chức CEO cũng như Jason Wilcox ngồi vào ghế giám đốc kỹ thuật. 

Nhưng phải sau gần nửa năm, Ratcliffe mới hoàn thiện những mảnh ghép để cùng mình gây dựng lại đế chế Man United khi ký hợp đồng thành công với Ashworth trong vai trò giám đốc thể thao

Ashworth giúp bộ máy lãnh đạo dưới triều đại Ratcliffe tại Man United hoàn thiện.

Thậm chí, sự tín nhiệm của Ratcliffe vào Ashworth còn lớn đến mức Man United sẵn sàng trả 20 triệu bảng cho Newcastle United nhằm đổi lấy sự phục vụ của giám đốc 53 tuổi, người được truyền thông Anh ca ngợi ở khả năng tuyển mộ cầu thủ như thần trong thời gian đảm nhiệm vai trò tại Brighton & Hove Albion cũng như Chích Chòe. 

Những hợp đồng thành công mà Ashworth giúp 2 đội bóng trên sở hữu có thể xếp đủ 1 đội hình đầy siêu sao ở cả 3 tuyến như Nick Pope, Sven Botman, Bruno Guimaraes, Alexander Isak, Kaoru Mitoma hay Alexis Mac Allister, do đó người hâm mộ Quỷ Đỏ có quyền tin tưởng: với sự xuất hiện của bộ óc chiến lược sinh năm 1971 này, bộ mặt của đội bóng trên thương trường sẽ thay đổi hoàn toàn so với hơn 1 thập kỷ qua, thời điểm Man United luôn bị gắn với biệt danh “gã nhà giàu luôn ném tiền qua cửa sổ”.

Ratcliffe cũng từng khẳng định công tác chuyển nhượng của đội chủ sân Old Trafford sẽ không “đạt tốc độ tối đa” cho đến khi Ashworth nhậm chức và mới đây, theo thông tin từ inews, Ashworth đã dần cho thấy sự “mát tay” trên TTCN.

Tờ báo trên khẳng định trong tuần tới, Man United sẽ đạt thỏa thuận với 2 mục tiêu đã theo đuổi suốt thời gian qua là Joshua Zirkzee và Matthijs de Ligt nhờ sự giúp đỡ kịp thời từ Ashworth

Ashworth giúp Man United sớm sở hữu 2 tân binh.

Hai ngôi sao trên từ đầu kỳ chuyển nhượng hè này đã được coi là những viên gạch đầu tiên để HLV Ten Hag gia cố 2 tuyến công và thủ.

Đối với Zirkzee, cầu thủ 23 tuổi vừa trở thành hiện tượng tại Serie A mùa trước trong màu áo Bologna. Dưới bàn tay nhào nặn của HLV Thiago Motta, ngôi sao người Hà Lan thi đấu bùng nổ với 11 pha lập công sau 34 trận, góp công lớn giúp đội chủ sân Renato Dall’Ara giành 1 suất trở lại đấu trường Champions League sau gần 60 năm chờ đợi. Chân sút sinh năm 2001 được coi là phương án chia lửa, thậm chí còn là lời cảnh tỉnh cho Rasmus Hojlund, người vẫn chưa thể hòa nhập với môi trường bóng đá Anh suốt 1 năm vừa qua. 

Thể hình cao lớn, khả năng càn lướt là những điểm mạnh mà Zirkzee đang sở hữu, những đặc điểm phù hợp với lối chơi thiên về sức mạnh tại Premier League.

Còn với De Ligt, ngôi sao sinh năm 1999 được cho là liều thuốc chữa lành hàng thủ mỏng manh của Man United mùa qua. Cơn bão chấn thương tại hàng phòng ngự trở thành một trong những nguyên nhân lớn nhất khiến Quỷ Đỏ thi đấu tụt dốc không phanh, đồng thời việc bộ đôi Raphael Varane cũng như Jonny Evans nói lời chia tay càng khiến khu vực phòng tuyến vốn đã yếu nay còn ít. 

De Ligt là thương vụ trong mơ của Man United.

Chưa hết, De Ligt từng là đội trưởng Ajax Amsterdam khi HLV Ten Hag còn ngồi ghế nóng tại sân Amsterdam Arena, do đó người hâm mộ Man United có lẽ không cần quá lo về tốc độ thích nghi lối chơi đội bóng mới của cầu thủ 24 tuổi. 

Thậm chí theo inews, với sự can thiệp từ Ashworth, đội chủ sân Old Trafford chỉ cần trả mức phí thấp hơn những gì Bayern Munich yêu cầu trước đó là 42 triệu bảng, theo báo cáo, con số cuối cùng sẽ rơi vào mức 34 triệu bảng. 

Dù chưa thực sự ngồi ấm chỗ nhưng nếu giúp Man United hoàn tất 2 chữ ký trên trong tương lai gần với 1 mức giá phải chăng, Ashworth đã có những món quà ra mắt không thể hoàn hảo hơn với người hâm mộ.