Màn trình diễn thảm họa của M.U gây áp lực cho Ugarte

Từ giờ đến cuối sự nghiệp, Manuel Ugarte sẽ không bao giờ quên ngày đầu tiên của mình tại Old Trafford. Nó bắt đầu bằng màn chào sân với người hâm mộ “Quỷ đỏ” và kết thúc bằng lời bào chữa của huấn luyện viên Erik ten Hag: "Tôi không phải là Harry Potter”.

Manuel Ugarte đã ra mắt người hâm mộ Manchester United hồi cuối tuần qua.

Chứng kiến cuộc đối đầu giữa Manchester United và Liverpool trên khán đài, Manuel Ugarte chắc hẳn cảm thấy ngán ngẩm với những gì đồng đội tương lai của anh thể hiện. Casemiro bị thay ra chỉ sau 45 phút đầu tiên vì không thể đáp ứng yêu cầu chiến thuật ở khu vực trung lộ.

Phải đến khi quay trở lại từ đợt tập trung đội tuyển quốc gia tháng 9, tiền vệ người Uruguay mới có cơ hội ra sân cho đội bóng mới. Dẫu vậy, dù chưa đá phút nào, tân binh đến từ PSG vẫn phải chịu áp lực lớn khi phải trở thành giải pháp cho một vấn đề nan giải dưới thời Erik ten Hag: Không có khả năng kiểm soát trận đấu nhờ hàng tiền vệ.

Trên thực tế, đây là vấn đề tồn tại từ trước khi vị chiến lược gia người Hà Lan đồng ý ngồi lên chiếc ghế nóng ở sân Old Trafford. Nói cách khác, những huấn luyện viên từng dẫn dắt “Quỷ đỏ” không thể giải quyết triệt để “căn bệnh trầm kha” này kể từ thời điểm Sir Alex Ferguson nghỉ hưu.

Sự kỳ vọng giờ đây sẽ đặt lên vai Manuel Ugarte, và nó trở nên nặng nề hơn bao giờ hết sau thất bại thảm hại của Manchester United trước Liverpool. Tuy nhiên, tiền vệ người Uruguay không phải “liều thuốc chữa bách bệnh” giúp đội bóng mới vượt qua hoàn cảnh khốn khổ hiện tại.

Anh sẽ mang lại năng lượng tươi mới, thể lực, sự bền bỉ, khả năng giành bóng và tư duy phòng ngự cho tập thể này. Người hâm mộ hy vọng tân binh trị giá 60 triệu euro có thể trở thành mảnh ghép hoàn hảo để chơi bên cạnh Kobbie Mainoo ở trung tâm hàng tiền vệ.

Đầu tiên, nhà cầm quân 54 tuổi hy vọng cậu học trò mới sẽ giúp đội bóng của ông chiếm lại lợi thế ở khu vực trung lộ. Kobbie Mainoo là một tài năng đặc biệt, nhưng tài năng trưởng thành từ lò Carrington gặp khó khăn vì phải di chuyển quá nhiều để bù đắp cho sự thiếu cơ động của Casemiro.

Đương nhiên, chỉ tuyển thủ Uruguay là không đủ, Erik ten Hag còn nhiều khía cạnh phải cải thiện, như việc Lisandro Martinez thường xuyên bỏ vị trí, trong khi Bruno Fernandes phải học cách ngừng để lộ khoảng trống vì quá mải mê dâng cao cũng như tích cực tăng cường hỗ trợ phòng ngự.

Một mình Manuel Ugarte là không đủ để Manchester United giải quyết vấn đề.

Không cần đến phép thuật của Harry Potter để thực hiện một số điều chỉnh rõ ràng cho Manchester United, nhằm đảm bảo cỗ máy này hoạt động trơn tru. Việc ký hợp đồng với Manuel Ugarte chắc chắn là bước đi đúng đắn, nhưng “Quỷ đỏ” phải nỗ lực hơn nếu muốn mọi chuyện tiến triển tốt đẹp.