Man City vs Celtic (6h30, 24/7): Guardiola đôi công với Rodgers

Mặc dù không thể lặp lại thành tích ăn ba từng làm được ở mùa 2022/23 khi bị Real Madrid loại khỏi Champions League ở vòng tứ kết, đồng thời để mất danh hiệu FA Cup vào tay đại kình địch cùng thành phố, Manchester United cuối mùa nhưng chiến dịch 2023/24 chung quy vẫn được đánh giá thành công với Man City

Đoàn quân Pep Guardiola có lần thứ 4 liên tiếp đăng quang Premier League, qua đó trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử bóng đá Anh đạt được thành tích vô tiền khoáng hậu này. Ngoài ra, những chiếc cúp như Siêu cúp châu Âu hay Club World Cup cũng giúp CĐV Man City phần nào nguôi ngoai nỗi đau.  

Man City vẫn có mùa giải 2023/24 thành công.

Tuy nhiên mùa giải tới nhiều khả năng sẽ đánh dấu đoạn kết trong chu kỳ thành công của The Citizens bởi HLV Guardiola đã bóng gió về viễn cảnh rời sân Etihad sau khi kết thúc chiến dịch 2024/25 nhằm tìm kiếm thử thách mới mà ở đó, chiếc ghế nóng đang bị bỏ trống trên LĐBĐ Anh (FA) có thể là bến đỗ tiếp theo dành cho chiến lược gia 53 tuổi. 

Vì vậy mùa giải tới, cá nhân nhà cầm quân người Tây Ban Nha chắc chắn sẽ có thêm động lực dìu dắt Man City gặt hái nhiều danh hiệu nhất có thể như 1 lời chia tay đẹp gửi đến người hâm mộ CLB sau 9 năm gắn bó. Không chỉ Guardiola, các cầu thủ The Citizens cũng sẽ được tiếp thêm động lực thi đấu nhằm giúp ông thầy đáng kính có buổi lễ chia tay trọn vẹn, xung quanh là những chiếc cúp cao quý. 

Guardiola chuẩn bị bước đến mùa giải cuối tại Man City.

Để chuẩn bị cho mùa giải quan trọng, Man City đã chọn Mỹ là địa điểm diễn ra các trận giao hữu thử nghiệm lối chơi, sắp xếp đội hình. Theo kế hoạch, đội chủ sân Etihad sẽ lần lượt chạm mặt 4 đội bóng là Celtic, AC Milan, Barcelona và Chelsea trước khi trở lại Anh thi đấu trận tranh Community Shield với Man United vào ngày 10/8 trên sân Wembley. 

Sáng mai, đoàn quân Guardiola sẽ hành quân tới sân Kenan Memorial để đối đầu với Celtic

Giống The Citizens, Celtic cũng đang thể hiện sức mạnh tuyệt đối tại giải VĐQG Scotland. Mùa trước đoàn quân Brendan Rodgers đã có lần thứ 3 liên tiếp vô địch Ngoại hạng Scotland với 3 điểm nhiều hơn Á quân giải, Rangers

Trước khi đụng độ Man City, đội chủ sân Celtic Park đã có 3 trận giao hữu trước thềm mùa giải mới và thu về những kết quả ấn tượng, đặc biệt là 2 chiến thắng 10-0 và 4-1 lần lượt trước Queen’s Park cũng như DC United. 

Celtic vẫn thể hiện sức mạnh tuyệt đối ở Scotland.

Đoàn quân Rodgers còn 2 trận đấu nữa với Man City và Chelsea trước khi chính thức bước vào mùa giải 2024/25. 

Tình hình lực lượng

Man City sẽ thiếu vắng tới 14 cầu thủ ở trận đấu sáng mai phần lớn đều là những nhân tố đã tham dự EURO 2024 và Copa America 2024 cùng các ĐTQG bao gồm: Rodri, Kyle Walker, Phil Foden, John Stones, Ruben Dias, Manuel Akanji, Nathan Ake, Joao Cancelo, Matheus Nunes, Bernardo Silva, Kevin De Bruyne, Jeremy Doku, Mateo Kovacic và Josko Gvardiol.

Tuy nhiên The Citizens vẫn còn những cái tên danh tiếng đủ sức giúp đoàn quân Guardiola khiến Celtic gặp nhiều khó khăn tại sân Kenan Memorial là Jack Grealish, Kalvin Phillips, Ederson hay đặc biệt là Erling Haaland, Vua phá lưới Premier League 2 mùa giải liên tiếp gần đây.

Haaland (trái) và Grealish (phải) sẽ là những niềm hy vọng số 1 của Man City sáng mai.

Bên kia chiến tuyến, Celtic cũng chưa có được lực lượng ưng ý nhất. Mặc dù những cái tên như Anthony Ralston, James Forrest, Callum McGregor hay Greg Taylor đã trở lại tập trung chuẩn bị cho mùa giải mới sau khi hoàn thành nghĩa vụ trên ĐTQG nhưng nhiều khả năng tất cả sẽ không đá chính trận đấu sáng mai. 

Bộ đôi Cameron Carter-Vickers và Alistair Johnston cần thêm thời gian hồi phục sau khi tham dự Copa America 2024, trong khi tân binh Kasper Schmeichel chưa kết thúc kỳ nghỉ hè. 

Đội hình xuất phát dự kiến của 2 đội 

Man City: Ederson, Lewis, Doyle, Mbete, Wilson-Esbrand, Phillips, Perrone, Bobb, McAtee, Grealish, Haaland

Celtic: Bain, Donovan, Welsh, Scales, Anderson, Hatate, Iwaka, O’Riley, Juhn, Furuhashi, Palma 

Nhận định 

Trận đấu sáng mai được dự báo sẽ diễn ra cởi mở đúng với tính trận của 1 trận giao hữu, Man City dù được đánh giá cao hơn nhưng với việc thiếu vắng nhiều trụ cột quan trọng chắc chắn sẽ khiến sức mạnh đội chủ sân Etihad sụt giảm nghiêm trọng. 

Dự đoán tỷ số: Man City 2-2 Celtic (theo Sports Mole)