Man City tính tạo thương vụ Alvarez 2.0 trong tuần cuối TTCN

Hai vòng đấu đầu tiên của Premier League 2024/25 đã trôi qua, các nhà ĐKVĐ Man City dường như không cho thấy dấu hiệu suy giảm sức mạnh. Đoàn quân Pep Guardiola giành trọn 6 điểm với 2 chiến thắng tưng bừng trước Chelsea và Ipswich Town.

Các cầu thủ The Citizens, đặc biệt là trung phong Erling Haaland vẫn duy trì phong độ ổn định. Ở thắng lợi 4-1 trước Ipswich vừa qua, ngôi sao người Na Uy nã vào lưới tân binh Premier League 1 cú hat-trick, qua đó vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 4 bàn sau 2 trận.

Vị trí của chân sút 24 tuổi trên hàng công đội chủ sân Etihad là bất khả xâm phạm thời điểm này, hiệu suất nhả đản nơi cựu sao Borussia Dortmund khiến người hâm mộ an lòng nhưng HLV Guardiola chắc chắn vẫn phải đau đầu trong công cuộc tìm người chia lửa cho Haaland ở mỗi thời điểm cầu thủ sinh năm 2000 không thể thi đấu.

Haaland vẫn là trung phong số 1 của Man City.

Mùa này, Man City sẽ phải vắt sức tại nhiều đấu trường khác nhau nhưng trên đội 1 The Citizens lúc này chỉ còn duy nhất Haaland là trung phong đúng nghĩa.

Julian Alvarez đã dứt áo ra đi hồi đầu tháng này để chuyển đến đầu quân cho Atletico Madrid nhằm tìm khoảng trời riêng sau 2 năm sắm vai trò dự bị. Bên cạnh Alvarez, hè này, các nhà ĐKVĐ Premier League còn phải chia tay một tiền đạo cắm khác là Liam Delap, cầu thủ người Anh gia nhập Ipswich ngay đầu phiên chợ hè sau nhiều năm không thể chen chân vào đội hình chính Man City. Ngôi sao 21 tuổi chính là đối thủ của The Citizens ở trận đấu cuối tuần qua.

Thực tế, theo những tính toán ban đầu của Guardiola, nhà cầm quân người Tây Ban Nha dự định trao cho sao trẻ Oscar Bobb nhiều cơ hội ra sân ở mùa này sau sự rời đi của Alvarez và Delap nhưng “người tính không bằng trời tính”, ngay trước trận đấu ra quân Premier League 2024/25, Bobb gặp vấn đề nghiêm trọng ở mắt cá chân trong 1 buổi tập, được chẩn đoán phải nghỉ thi đấu hơn 3 tháng.

Mặc dù thời gian trước đây chiến lược gia 53 tuổi từng thành công khi sử dụng Kevin De Bruyne hay Bernardo Silva ở vai trò số 9 ảo nhưng đó chắc chắn chỉ là những phương án chia lửa tạm thời mà cựu HLV Bayern Munich nhắm đến khi Haaland không thể ra sân. Tuần cuối cùng của TTCN hè 2024 là cơ hội để Man City giúp Guardiola giải quyết cơn đau đầu.

Guardiola lo lắng về các phương án dự phòng cho Haaland.

Mới đây, tờ The Athletic đã cập nhật thông tin đáng chú ý khi tiết lộ ban lãnh đạo đội chủ sân Etihad đang theo dõi sát sao thần đồng trẻ thuộc biên chế Copenhagen, Orri Oskarsson.

Với nhiều CĐV Man City, Oskarsson là gương mặt xa lạ nhưng tại Đan Mạch hay quê nhà Iceland, tài năng cầu thủ 19 tuổi nhiều lần khiến giới truyền thông phải ngã mũ.

Oskarsson sinh ra và lớn lên tại Iceland, chân sút sinh năm 2004 từng có thời gian ăn tập tại học viện Grotta, đội bóng địa phương ở quê nhà trước khi đến Đan Mạch vào năm 2020 thi đấu cho các lứa trẻ CLB Copenhagen. Đến thời điểm hiện tại, Oskarsson đã ra sân 60 trận cho đội 1 CLB thủ đô Đan Mạch, có thành tích phá lưới ấn tượng với 22 pha lập công.

Danh tiếng của ngôi sao người Iceland trở thành hiện tượng ở mùa 2023/24 khi tiền đạo 19 tuổi ghi tới 15 bàn và có 8 kiến tạo sau 41 trận ra sân trên mọi đấu trường, đáng chú ý ở lần chạm mặt Man City tại vòng 16 đội Champions League, Oskarsson đóng góp 1 pha dọn cỗ. Sau 10 trận đấu mùa này, Oskarsson tiếp tục bùng nổ với 6 bàn thắng sau 10 trận thi đấu.

Tờ The Athletic thêm rằng Copenhagen dù không muốn mất tiền đạo chủ lực của đội trong những ngày cuối TTCN nhưng cũng không ngăn cản Oskarsson ra đi nếu có bất kỳ đối tác nào đặt lên bàn đàm phán 20 triệu euro.

Oskarsson được Man City chú ý.

Con số trên rõ ràng không làm khó 1 CLB giàu có như Man City. Đáng chú ý, mức giá này còn khiến người hâm mộ nghĩ về 1 Alvarez 2.0 bởi ngôi sao người Argentina cũng từng gây nhiều hoài nghi ở thời điểm mới cập bến sân Etihad từ River Plate hè năm 2022 với chính mức phí 20 triệu euro.

Tuy nhiên The Athletic cũng khẳng định Man City chưa thực hiện bất kỳ động thái liên hệ với Orkasson và Copenhagen mà vẫn nghiên cứu về những đóng góp mà ngôi sao người Iceland có thể đem lại cho đội. The Citizens còn nhằm đến 1 sự lựa chọn khác là Kyogo Furuhashi của Celtic.

Mọi cánh cửa vẫn đang để ngỏ cho đến ngày 30/8, quyết định lúc này sẽ nằm hoàn toàn trong tay Guardiola, nếu thuyền trưởng sinh năm 1971 muốn khởi động 1 thương vụ vào giờ chót, giới chủ CLB sẵn sàng đáp ứng.