Man City thực hiện vụ nổ 100 triệu bảng từ Real Madrid?

Có thể thấy đội hình của Manchester City không có nhiều điểm yếu. Bằng chứng là số danh hiệu ấn tượng của họ trong những mùa giải gần đây dưới thời Pep Guardiola.

The Citizens giành được cú ăn ba trong chiến dịch 2022/23 và tiếp theo là một chức vô địch Premier League khác ở mùa giải trước. Tham vọng của Man City chưa dừng lại. Họ quyết tâm giành 5 chức vô địch liên tiếp trong mùa giải tới.

Thương vụ đáng chờ đợi của Man City trong hè năm nay.

Tuy nhiên, dễ thấy Man City thiếu tốc độ ở hai bên cánh kể từ khi những cầu thủ như Raheem Sterling và Leroy Sane chia tay sân Etihad. Không khó để nhận ra Jeremy Doku hiện là cầu thủ chạy cánh tốc độ duy nhất của CLB.

Do đó, truyền thông Anh đưa tin rằng Man City là đội duy nhất dành sự quan tâm 'rõ ràng' đến việc ký hợp đồng với tiền đạo Rodrygo của Real Madrid. The Citizens muốn có được thỏa thuận với tuyển thủ Brazil vì Guardiola tin rằng anh sẽ là sự bổ sung lý tưởng cho hàng công.

Gã khổng lồ Tây Ban Nha, đội đã vô địch Champions League mùa trước, sẽ yêu cầu một khoản phí lên tới 100 triệu bảng để cho phép ngôi sao 23 tuổi ra đi. Nếu có thể đạt được thỏa thuận với cầu thủ tốc độ thuận chân phải, thì nhà vô địch Premier League sẽ càng trở nên đáng gờm.

Đầu tiên, Rodrygo là một tiền đạo nhanh nhẹn, người được mệnh danh là một trong những cầu thủ nhanh nhất La Liga với khả năng di chuyển ấn tượng. Anh có thể tạo ra mối đe dọa trực tiếp lên hàng phòng ngự đối phương.

Rodrygo có thể mang lại sự tươi mới cho hàng công Man City.

Trong khi những cầu thủ như Jack Grealish và Bernardo Silva có thể kiểm soát và giữ bóng ở hai bên cánh thì ngôi sao của Real Madrid có thể mang lại điều gì đó khác biệt với tốc độ, khả năng di chuyển và ghi bàn.

Mùa vừa qua, Rodrygo ghi tới 19 bàn thắng ở La Liga, trong khi Grealish, Doku và Bernardo cộng lại chỉ có 12 pha lập công ở Premier League. Tuyển thủ Brazil đã ghi 36 bàn trên mọi đấu trường kể từ đầu mùa giải 2022/23, điều này nói lên sự sắc bén của anh trước khung thành, với trung bình 18 bàn mỗi mùa.

Guardiola sẽ đưa về một tiền đạo nhanh và thi đấu trực diện, người có thể chơi ở hai cánh hoặc trung lộ, đồng thời củng cố các lựa chọn ở cánh nhờ khả năng ghi bàn vượt trội so với Grealish, Bernardo và Doku. Chính vì thế, Rodrygo có thể là một vụ nổ chuyển nhượng đáng để chờ đợi trong hè năm nay.

Để đón Rodrygo, Man City có kế hoạch bán đứt Julian Alvarez trong hè năm nay. Chân sút trẻ người Argentina muốn ra đi để có nhiều thời gian chơi bóng hơn. Số tiền thu được từ thương vụ này hứa hẹn có thể giúp nhà ĐKVĐ Premier League dễ dàng thực hiện động thái chuyển nhượng với Rodrygo.