Man City đã có sự thay thế hoàn hảo cho Bernardo Silva

Hãy thử tưởng tượng đến một cầu thủ sở hữu trọng tâm thấp như David Silva, khả năng kiểm soát bóng tuyệt vời tựa Riyad Mahrez hay sự nhanh nhẹn giống Bernardo Silva. Thêm một chút Phil Foden vào đó, khi anh sử dụng kỹ thuật cá nhân để vượt qua các hậu vệ đối phương. 

Đó là những gì cụ thể nhất để miêu tả Oscar Bobb, tài năng trẻ trưởng thành từ lò đào tạo trứ danh của “The Citizens”. Nhờ sự chỉ dẫn của vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng như các đàn anh, tuyển thủ Na Uy đang tiến bộ từng ngày và sẵn sàng vươn lên tầm cao mới tại Etihad.

Oscar Bobb gây ấn tượng trong chuyến du đấu Mỹ của Man City.

Năm thứ hai liên tiếp, tiền vệ sinh 21 tuổi gây ấn tượng mạnh trong chuyến du đấu tiền mùa giải của nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh. Chỉ sau hai trận giao hữu với Celtic và AC Milan trên đất Mỹ, cầu thủ này đã bỏ túi 3 pha kiến ​​tạo và 1 bàn thắng, đi kèm những khoảnh khắc cá nhân xuất sắc.

Thành tích cá nhân của Oscar Bobb đáng ra không dừng lại ở đó nếu các đồng đội chỉn chu hơn trong những pha dứt điểm. Chính tuyển thủ Na Uy cũng bỏ lỡ cơ hội ngon ăn sau khi nỗ lực đi bóng và dứt điểm của anh lại đi chệch khung thành AC Milan một cách đầy đáng tiếc.

Không phải ngẫu nhiên mà Pep Guardiola đánh giá cao cậu học trò. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha chỉ ra rằng tiền vệ 21 tuổi rất mạnh trong các tình huống một chọi một, và ông cũng ca ngợi sự ổn định đáng kinh ngạc của cầu thủ này dù anh không có nhiều cơ hội ra sân thi đấu. 

Sau một mùa giải với Manchester City, Oscar Bobb đã có những tiến bộ vượt bậc. Tuyển thủ Na Uy biết khi nào nên ích kỷ để tiếp tục dẫn bóng, hay chọn thời điểm thích hợp trước khi thực hiện đường chuyền đặt đồng đội vào tư thế thuận lợi nhất. Điều mà không phải ai cũng làm tốt ở độ tuổi ấy.

Cả ba pha kiến ​​tạo của tiền vệ sinh năm 2003 trong chuyến du đấu đến Mỹ đều dành cho Erling Haaland, người đồng đội ở cả cấp độ câu lạc bộ và quốc gia. Sự liên kết chặt chẽ giữa hai cầu thủ này có thể giúp tài năng trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của “The Citizens” được ra sân nhiều hơn.

Oscar Bobb có vẻ là cầu thủ hoàn hảo để phát triển dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Pep Guardiola, và anh hiếm khi bỏ lỡ cơ hội gây ấn tượng với ông thầy người Tây Ban Nha. Trong bối cảnh Bernardo Silva rục rịch rời đi, đã đến lúc nhà cầm quân 53 tuổi trao cơ hội cho cậu học trò.

Oscar Bobb sẵn sàng tỏa sáng tại Manchester City.

Chưa thể khẳng định tuyển thủ Na Uy có thể đi theo con đường của Riyad Mahrez hay Bernardo Silva, tuy nhiên, nếu anh tiếp tục thể hiện tốt như thế này vào mùa giải tới, Manchester City chẳng có lý do gì để thất vọng nếu ngôi sao người Bồ Đào Nha rời câu lạc bộ.