Madueke and Jackson shine but two others poor - Chelsea winners and losers of the season so far

Người thắng

Noni Madueke

Madueke đã có một giai đoạn tiền mùa giải thực sự đáng khích lệ, cầu thủ 22 tuổi này đã ghi một vài bàn thắng trong chuyến du đấu của câu lạc bộ tại Hoa Kỳ. Tuy nhiên, có lẽ hơi ngạc nhiên một chút, anh không xuất hiện trong đội hình xuất phát đầu tiên của Enzo Maresca trong mùa giải trước Manchester City tại Stamford Bridge.

Vài ngày sau, Madueke một lần nữa bị loại khỏi đội hình xuất phát trong trận lượt đi vòng loại trực tiếp Conference League của Chelsea với Servette trên sân nhà. Tuy nhiên, ở trận này, Madueke đã vào sân và tạo ra tác động ngay lập tức ở phút thứ 76. Bàn thắng đẹp mắt của anh đã giúp anh có được suất đá chính trước Wolves chưa đầy 72 giờ sau đó - và anh đã có một ngày tuyệt vời tại Molineux, anh đã có cú hat-trick tuyệt vời trong hiệp 2, thậm chí đã có thể ghi 4 bàn.

Madueke đang có phong độ cao,

Levi Colwill

Những người hâm mộ Chelsea đã kêu gào để Colwill được đưa vào đá trung vệ mùa giải trước. Tuy nhiên, Mauricio Pochettino vẫn sử dụng tuyển thủ Anh ở vị trí bên trái của hàng thủ 4 người do hoàn cảnh trong đội hình.

Tuy nhiên, Colwill đã được sử dụng ở vị trí trung vệ trong giai đoạn đầu của mùa giải này. Và cầu thủ 21 tuổi này đã hoàn toàn làm tốt, đặc biệt là trong 2 lần ra sân gần nhất trước Wolves và Crystal Palace.

Anh cùng với Wesley Fofana đã chơi rất xuất sắc. Colwill đã có một pha cản phá tuyệt đẹp trong chiến thắng trước Wolves để từ chối Matheus Cunha khi tỷ số là 1-1, một bàn thắng có thể thay đổi cục diện trận đấu. Cầu thủ tốt nghiệp Cobham cũng đóng vai trò quan trọng trong trận hòa của Chelsea với Palace vào cuối tuần qua.

Chelsea đã từ chối sự quan tâm của một số câu lạc bộ lớn ở châu Âu vào mùa hè đối với Colwill. Niềm tin của họ vào hậu vệ trẻ đã được đền đáp trong giai đoạn đầu của mùa giải với một loạt màn trình diễn tích cực từ trung vệ này.

Nicolas Jackson

Anh có phong độ tốt trong 12 tháng qua để được đền đáp bằng một hợp đồng mới. Jackson đã kết thúc mùa giải trước với phong độ tuyệt vời - ghi 4 bàn trong 5 trận đấu cuối cùng tại Premier League.

Mùa giải này, anh vẫn tiếp tục phong độ tuyệt vời đó. Jackson đã ghi 2 bàn trong 2 trận gần nhất cho Chelsea ở Premier League. Dù vẫn đôi khi thiếu bình tĩnh trước khung thành, không thể phủ nhận tác động của anh đối với đội bóng hiện tại.

Chelsea còn nhiều việc phải làm.

Kẻ thua

Mykhailo Mudryk

Khi bước vào trận hòa Crystal Palace, Mudryk đã đá chính 3 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường. Cầu thủ quốc tế người Ukraine đã có khá nhiều cơ hội trong mùa giải này nhưng vẫn chưa thể ghi điểm với huấn luyện viên Maresca.

Giải thích về quyết định cho Mudryk rời sân trong hiệp 1 trận thắng của Chelsea trước Wolves, Maresca cho biết: "Bởi vì tôi không vui. Trong một số khoảnh khắc, chúng tôi có thể xử lý một số tình huống tốt hơn. Cậu ấy đã làm việc chăm chỉ khi không có bóng nhưng khi có bóng, tôi mong đợi Misha sẽ chơi tốt hơn một chút. Cậu ấy đã có một số khoảnh khắc tuyệt vời ngày hôm nay nhưng lý do là để thay đổi và trao cho Pedro [Neto] một số phút thi đấu."

Với những cầu thủ như Pedro Neto, Joao Felix, Jadon Sancho và Christopher Nkunku có thể chơi ở cánh trái, Mudryk sẽ phải làm tốt hơn nếu không muốn bị đẩy ra rìa.

Kiernan Dewsbury-Hall

Dewsbury-Hall đã đến vào mùa hè với giá khoảng 30 triệu bảng Anh từ Leicester City. Đây không phải là khởi đầu thuyết phục cho cuộc sống tại Stamford Bridge của Dewsbury-Hall. Tiền vệ 25 tuổi này vẫn chưa thể thể hiện được phẩm chất thực sự của mình trong màu áo Chelsea. Trong 5 trận mở màn của mùa giải, cựu cầu thủ Foxes đã chơi ở nhiều vị trí và vẫn chưa biết vị trí nào phù hợp nhất với anh.

Ben Chilwell

Chilwell thậm chí còn chưa được đưa vào đội hình thi đấu nào trong mùa giải này. Cầu thủ 27 tuổi không nằm trong kế hoạch của Maresca, điều đó đã được chính huấn luyện viên trưởng nêu rõ trong những bình luận của ông. Tuy nhiên, có vẻ như hậu vệ trái này sẽ ở lại ít nhất cho đến kỳ chuyển nhượng tháng 1.