Mách bạn mẹo giúp đôi giày chật trở nên rộng hơn cho đôi chân thoải mái hơn

Giày rộng thì dễ cứu nhưng giày chật thì làm sao "banh" chúng ra cho rộng thêm đây?

Một đôi giày chật sẽ khiến chân bạn bị "giam hãm" gây khó chịu. Tuy nhiên có một thực tế là nếu mua đôi giày tăng cỡ thì bạn lại cảm thấy bị rộng. Nghĩa là đôi giày đang mua chỉ cần nới ra một chút là "vừa đẹp". Đôi khi đôi giày đó lại là được tặng, bạn không muốn bỏ, nhưng đi lại cảm thấy chật. Vậy thì hãy áp dụng những mẹo sau nhé:

Máy sấy tóc

Dùng máy sấy tóc sấy nóng bề mặt giàu có thể giúp chúng "nở" ra. Những đôi giày da và giả da sẽ bị ảnh hưởng bởi yếu tố nhiệt độ khiến chúng mềm hơn nên khi đi vào bạn cảm thấy chúng đã được nới rộng hơn. Với đôi giày vải thì điều này không hiệu quả lắm, trừ khi chất liệu vải có co giãn. 

Khi dùng máy sấy tóc hãy di chuyển liên tục nhé. Trong quá trình sấy, bạn cần đi giày vào và sấy để chúng giãn theo chân bạn. Để tránh nóng bỏng chân hãy đi tôi tất dày nhé. Hoặc bạn có thể nhét giấy vào đầy trong giày. 

Máy sấy nóng giúp giày nới rộng

Máy sấy nóng giúp giày nới rộng

Dùng đá lạnh

Nước đá lạnh cũng là cách để giúp đôi giày rộng hơn. Đôi giày bị nhét túi nước khi thành đá lạnh sẽ nở ra. Bạn có thể cho túi nước vào lòng giày sao cho được nhiều nước rồi cột chặt để nước không bị tràn ra. Sau đó bọc kín và để tào tủ đông. Khi nước đông lại sẽ nở ra nên kích cho giày dãn nở ra. 

Nước đá có thể giúp rộng giày

Nước đá có thể giúp rộng giày

Các dạng cồn

Cồn chuyên dụng hoặc nước xịt có cồn cũng giúp giày được nới ra tốt hơn. Đó là vì cồn giúp làm mềm chất liệu giày da nên chúng sẽ dễ dàng được nới rộng và cảm giác đi êm ái không bó sát chân như trước nữa. Bạn hãy xịt một lớp dung dịch cồn lên bề mặt giày rồi đi vào và đi lại xung quanh cho tới khi cồn khô. Nếu da bạn nhạy cảm hãy đi tất vào để tránh bị khô bởi tiếp xúc với cồn nhé. 

Phơi giày ngoài trời nắng

Tương tự việc sấy nóng, thì bạn có thể để giày phơi ở nơi có nắng. Nhiệt độ của nắng có thể khiến đôi giày của bạn nở ra nên rộng hơn, đi mềm hơn. Tất nhiên cần tránh nắng quá gắt có thể làm ảnh hưởng chất liệu da. 

Đi giày thường xuyên, nhét vật vào giày

Bạn hãy chịu khó đi giày thường xuyên hơn để nới lỏng chúng. Vì giày sẽ rộng hơn khi vận động nhiều. Nếu bạn ngại đi lại hãy dùng túi nước hoặc vật gì đó đủ cứng nhét vào giày cho chúng giãn ra. Bạn nên lưu ý không dùng những vật nhọn có thể làm hỏng giày, hãy dùng những vật quen thuộc trong nhà như củ khoai tây, quả bí, chai nước... kích thước to hơn lòng giày để nhét vào giúp cho chúng giãn ra. Đây cũng là lý do vì sao sau một thời gian đi giày chúng ta thấy đôi giày trở nên rộng hơn. Đó chính là cơ chế giãn dày tự nhiên.

Trong trường hợp đôi giày quá chật mà bạn vẫn muốn cho vừa chân mình hãy mang tới cửa hàng sửa giày để họ dùng các máy giãn chuyên nghiệp, giúp bạn nới ra mức cao nhất. Những đôi giày đắt tiền trị giá cao nên mang tới những cửa hàng chuyên nghiệp để tiến hành giãn cho phù hợp và đảm bảo thẩm mỹ, tính an toàn cho người đi.