Mac Allister tâng bom tấn Chelsea lên mây

Mac Allister và Caicedo từng có 1 mùa giải sát cánh cùng nhau tại Brighton trước khi chuyển sang những đội bóng khác nhau ở Premier League hè năm ngoái.

Nếu như Mac Allister chọn Liverpool làm bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp thì Caicedo lại trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử hạng đấu cao nhất bóng đá Anh khi gia nhập Chelsea với mức phí 110 triệu bảng vào những ngày cuối phiên chợ hè 2023. 

Kể từ thời điểm đó, bộ đôi trên có 2 lần trực tiếp đối đầu nhau, 1 ở Premier League và 1 ở chung kết Carabao Cup. Cả 2 lần, Mac Allister cùng The Kop là những người giành thắng lợi. 

Sáng mai, 2 cầu thủ trên chuẩn bị có dịp so tài ở cấp độ CLB khi Argentina chạm trán Ecuador trong khuôn khổ Copa America 2024.

Mac Allister (áo đỏ) và Caicedo (áo xanh) từng là đồng đội tại Brighton.

Trước trận đấu, Mac Allister đã dành nhiều lời khen cho đồng đội cũ, đồng thời là đối thủ bên kia chiến tuyến. 

“Với Caicedo, tôi vẫn nhớ lần cuối chúng tôi chạm trán nhau trên sân cỏ”, Mac Allister nói trên sóng Liverpool.com. “Tôi khá hiểu phong cách chơi bóng của cậu ấy. Tôi biết cậu ấy là 1 đối thủ rất khó đối phó bởi Caicedo sở hữu nền tảng thể lực sung mãn, có kỹ thuật tốt, 1 cầu thủ hoàn hảo. Cậu ấy rõ ràng là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Ecuador thời điểm hiện tại do đó trận đấu tới sẽ là thử thách thú vị với tôi”.

Về phần mình, Mac Allister đang trải qua kỳ Copa America 2024 tương đối thành công khi có 1 kiến tạo sau 2 trận ra sân, góp công lớn giúp Argentina kết thúc chiến dịch vòng bảng với thành tích toàn thắng sau 3 trận.