M.U và cơn đau đầu mang tên Luke Shaw

Manchester United đang trải qua một kỳ chuyển nhượng hè sôi động khi họ liên tục đưa về những bản hợp đồng chất lượng. Cho đến thời điểm hiện tại, đội chủ sân Old Trafford đã trình làng tổng cộng 4 gương mặt mới và trong giai đoạn cuối này, họ dự kiến sẽ đẩy nhanh tiến độ nhằm chốt hạ những bản hợp đồng tiếp theo để có được một đội hình hoàn thiện nhất.

Truyền thông cho rằng, Erik ten Hag muốn nâng cấp hàng tiền vệ với những mục tiêu có thể kể đến như Manuel Ugarte hay Frenkie de Jong. Nhưng bên cạnh đó, chiến lược gia người Hà Lan cũng đang tìm lời giải cho vị trí hậu vệ trái.

Shaw thường gặp chấn thương.

Trên thực tế sau khi chuyển đến Man Utd, Ten Hag đã đưa về một phương án tiềm năng mang tên Tyrell Malacia. Cựu cầu thủ Feyenoord cho thấy tinh thần chiến đấu tuyệt vời nhưng xét về khía cạnh chuyên môn, anh chắc chắn sẽ phải trau dồi hơn để có thể trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy.

Tuy nhiên sự nghiệp của Malacia tại Old Trafford đang bị gián đoạn bởi chấn thương dai dẳng kể từ đầu mùa giải trước. Cho đến nay, cầu thủ người Hà Lan vẫn chưa thể trở lại, và sau quãng thời gian dài ngồi ngoài, NHM sẽ không khỏi hoài nghi về phong độ của cái tên này.

Nhưng quan trọng hơn cả, cầu thủ được Ten Hag đặt trọn niềm tin - Luke Shaw lúc này cũng đang gặp vấn đề thể trạng.

Ngôi sao sinh năm 1995 luôn mang đến những màn trình diễn ấn tượng mỗi khi góp mặt trên sân. Ở kỳ EURO vừa qua, anh vẫn chơi tốt dù trước đó đã gặp chấn thương, Song sự thiếu ổn định về mặt thể trạng của Shaw chắc chắn cũng ảnh hưởng đến tính nhất quán nơi hàng phòng ngự Man Utd. Trong 3 mùa giải gần nhất, Shaw phải ngồi ngoài đến 52 trận vì chấn thương.

Cựu tài năng Southampton lại đang gặp một vấn đề khác ở mùa giải năm nay và dự kiến sẽ chỉ có thể trở lại sau đợt tập trung lên tuyển (dự kiến diễn ra vào tháng 9).

Chính vì thế, Ten Hag không thể để tình hình tiếp diễn. Ông cần một cầu thủ chất lượng để có thể tạo ra sự ổn định cho vị trí hậu vệ trái. Nhưng dường như mọi thứ lúc này đều đang chống lại thuyền trưởng người Hà Lan, khi mục tiêu hàng đầu của họ, Ferdi Kadioglu đang tiền gần đến việc gia nhập Brighton.

Brighton áp đảo Man Utd trong cuộc đua giành Kadioglu.

Các nguồn tin từ Thổ Nhĩ Kỳ cho hay, Fenerbahce cảm thấy hấp dẫn trước lời đề nghị trị giá 30 triệu bảng của ''Mòng biển''. Trong khi đó, Kadioglu cũng đã đạt thỏa thuận cá nhân với CLB này.

Dẫu biết rằng thương vụ chưa thực sự ngã ngũ và Man Utd hoàn toàn có thể tạo nên một pha lật kèo trong cuộc đua giành chữ ký cầu thủ 24 tuổi. Tuy nhiên, Quỷ đỏ vẫn còn vướng bận với cuộc đàm phán chiêu mộ Ugarte từ PSG.

Man Utd chưa rõ bức tranh tài chính của họ sẽ trở nên như thế nào nếu đưa tiền vệ người Uruguay về Old Trafford (do chưa chốt xong mức giá). Vì vậy, họ không thể mạo hiểm đưa ra một lời đề nghị có sức hút hơn Brighton lúc này để có được chữ ký của Kadioglu.

Chính vì lẽ đó, không loại trừ khả năng Ten Hag sẽ phải sử dụng Diogo Dalot - người có màn trình diễn khá tẻ nhạt ở trận khai màn do phải đá trái sở trường - để giải quyết vấn đề cho đến khi Luke Shaw trở lại.