M.U tìm thấy đối tác hoàn hảo cho Mainoo

Sau một mùa giải có thể nói là bết bát, nếu phải chọn ra vị trí cần cải tổ mạnh mẽ nhất ở Manchester United thì đó sẽ là hàng tiền vệ. Huấn luyện viên Erik ten Hag cần xây dựng lại nền tảng của đội bóng này nếu ông muốn hướng đến những thành công trong tương lai gần.

Youssouf Fofana có thể là lựa chọn chất lượng cho M.U.

Trong bối cảnh Sofyan Amrabat đã rời đi, Casemiro và Christian Eriksen cho thấy dấu hiệu về mặt tuổi tác, còn Scott McTominay chưa bao giờ thể hiện sự ổn định mà người hâm mộ cũng như ban lãnh đạo “Quỷ đỏ” yêu cầu, rõ ràng, nhà cầm quân 54 tuổi cần thêm những bản hợp đồng chất lượng.

Thời gian qua, thông tin đội chủ sân Old Trafford liên hệ với một loạt ứng cử viên tiềm năng như Manuel Ugarte hay Richard Rios thu hút sự chú ý từ giới truyền thông xứ sở sương mù. Tuy nhiên, cả hai cầu thủ này đều sở hữu ưu nhược điểm riêng mà Manchester United phải cân nhắc.

Về phần Manuel Ugarte, sau một mùa giải không mấy thành công tại sân Parc des Princes, Paris Saint-Germain cũng sẵn sàng để cầu thủ này rời câu lạc bộ. Dẫu vậy, mức phí chuyển nhượng rơi vào khoảng 70 triệu euro mà nhà đương kim vô địch Ligue 1 yêu cầu là quá cao, chưa kể chế độ lương thưởng dành cho anh.

Còn với Richard Rios, người vừa có một kỳ Copa America thành công cùng Colombia, vấn đề lại nằm ở việc liệu anh có thể thích nghi với lối chơi nặng về tranh chấp của Ngoại hạng Anh hay không, thêm nữa, không nhiều cầu thủ Nam Mỹ để lại ấn tượng mạnh tại sân Old Trafford.

Trong bối cảnh đó, Manchester United còn một lựa chọn khả dĩ khác mà họ nên cân nhắc. Đó là Youssouf Fofana. Tuyển thủ Pháp sở hữu mọi tố chất để trở thành đối tác hoàn hảo của Kobbie Mainoo ở trung tâm hàng tiền vệ “Quỷ đỏ”. Từ sức mạnh thể chất cho đến tư duy chơi bóng.

Sau 32 lần ra sân ở Ligue 1 mùa giải năm ngoái, tiền vệ 25 tuổi đóng góp 4 bàn thắng và 4 pha kiến ​​tạo cho AS Monaco. Anh là mẫu cầu thủ mạnh về khả năng tranh chấp, một tấm lá chắn thực thụ trước mặt hàng phòng ngự, với 3,27 lần đánh chặn, 7,67 lần thu hồi bóng mỗi 90 phút.

Nếu cập bến sân Old Trafford hè này, Youssouf Fofana có thể trở thành đối tác hoàn hảo của Kobbie Mainoo. Tiền vệ 19 tuổi cần một đồng đội thiên về khả năng phòng ngự để rảnh chân chuyền bóng, cũng như tham gia nhiều hơn vào quá trình điều tiết nhịp độ trận đấu. Ngôi sao thuộc biên chế AS Monaco cũng chẳng phải tay vừa với 8,3 đường chuyền tịnh tiến mỗi 90 phút.

Youssouf Fofana có thể là đối tác hoàn hảo cho Kobbie Mainoo.

Cuối cùng, vì chỉ còn 1 năm hợp đồng, đội chủ sân Louis II buộc phải để trụ cột rời đi với giá rẻ, nếu không thể thuyết phục anh gia hạn. Mức phí chuyển nhượng chỉ rơi vào khoảng 21 triệu bảng đương nhiên không thể làm khó Manchester United. Nhưng liệu họ có thực sự hứng thú với cái tên này hay không?