Lý do HLV Kim Sang-sik chọn "phó tướng" Hàn Quốc

Sau khi bổ nhiệm HLV Kim Sang-sik làm tân thuyền trưởng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam, VFF mới đây cũng đã chọn được vị "phó tướng" sẽ trợ giúp cho nhà cầm quân xứ kim chi trên cương vị mới.

Lý do HLV Kim chọn trợ lý Choi - Bóng Đá

 Trợ lý Choi Won-kwon sẽ là "cánh tay phải" của HLV Kim Sang-sik ở ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF

Theo đó, ông Choi Won-kwon đã được chỉ định làm trợ lý cho HLV Kim Sang-sik. Không ít người hâm mộ thắc mắc lý do vị HLV không được nhiều người biết đến này được lựa chọn, và mới đây tờ Nate (Hàn Quốc) đã làm rõ điều này.

Cụ thể, trang báo xứ Hàn lý giải: “HLV Kim Sang-sik muốn ông Choi làm trợ lý ở đội tuyển Việt Nam để tăng cường chiến thuật phòng ngự”.

Thực tế, ông Choi Won-kwon đã trở thành HLV trẻ tuổi nhất (40 tuổi) từng làm việc ở K-League khi dẫn dắt CLB Daegu vào tháng 8/2022. Trước đó, HLV Kim Sang-sik cùng trợ lý của mình từng là đồng đội ở ĐT Hàn Quốc khi còn thi đấu (giai đoạn 2003-2004).

Trợ lý mới nhất của ĐT Việt Nam có những chia sẻ với truyền thông trong ngày nhậm chức:

“Tôi rất hào hứng khi rời Hàn Quốc để thử thách mình ở môi trường Đông Nam Á. Tôi vinh dự khi bắt đầu công việc tại đội tuyển Việt Nam dựa trên nền tảng được tạo dựng bởi các HLV tiền bối Park Hang-seo và Lee Young-jin. Tôi sẽ cố gắng hết sức để giúp bóng đá Việt Nam trở lại đỉnh cao”.