Lý do cầu thủ Việt kiều từng được HLV Philippe Troussier triệu tập chia tay Hải Phòng

Cách đây không lâu Kaelin Nguyễn (Kaelin Nguyễn Trương Khôi) đã khiến người hâm mộ Việt Nam chú ý khi xuất hiện trong giai đoạn chuẩn bị mùa giải mới của CLB Hải Phòng. Cầu thủ từng được HLV Philippe Troussier điền tên vào danh sách U23 Việt Nam chuẩn bị cho Panda Cup được kỳ vọng sẽ là tân binh của đội chủ sân Lạch Tray.

Tuy nhiên mới đây, nhiều nguồn tin uy tín khẳng định cầu thủ sinh năm 2003 đã trở lại New Zealand. Trái với tin đồn chấn thương, tờ Dân Việt dẫn nguồn tin thân cận cầu thủ này khẳng định anh hoàn toàn khỏe mạnh nhưng không đạt thỏa thuận với Hải Phòng.

Kaelin Nguyễn trong màu áo Wellingtom Olympic AFC. Ảnh: FBNV.

Cũng theo nguồn tin trên, ban huấn luyện Hải Phòng đánh giá cao chuyên môn của Kaelin Nguyễn và muốn giữ lại anh nhưng CLB và cầu thủ không thể đạt thỏa thuận chi tiết trong khi mùa giải đã cận kề.

Ngoài ra, gia đình của Kaelin Nguyễn cũng đã có xin phép ban lãnh đạo CLB Hải Phòng cho anh trở về New Zealand để tham dự trận chung kết Siêu cúp quốc gia New Zealand cùng CLB chủ quản Wellingtom Olympic AFC và được đồng ý.

Gia đình Kaelin Nguyễn cũng cho biết thêm: Nếu có cơ duyên, Kaelin Nguyễn sẽ quay lại thi đấu cho CLB Hải Phòng. Điều này bắt nguồn từ việc gia đình và bản thân Kaelin Nguyễn rất khát khao được chơi cho ĐT Việt Nam nếu có cơ hội (đương nhiên là phải kèm theo điều kiện cần là Kaelin Nguyễn được nhập quốc tịch Việt Nam).

Ở mùa giải vừa qua, Kaelin Nguyễn đã chơi 14 trận ở New Zealand Central League cho CLB Wellington Olympic AFC, trong đó có 9 trận đá chính. Tiền đạo này đã ghi được 4 bàn thắng và có 1 pha kiến tạo.