Lý do bất ngờ khiến Zidane từ chối Man United

Sau khi rời Real Madrid vào năm 2021, hơn 3 năm qua, HLV Zidane vẫn đang trong tình trạng thất nghiệp nhưng cũng ở khoảng thời gian trên, chiến lược gia người Pháp liên tục dính nhiều tin đồn được các đội bóng lớn tại châu Âu trải thảm đỏ.

Đáng chú ý phải kể đến Man United khi Quỷ Đỏ có tới 2 lần tiếp cận nhà cầm quân 52 tuổi nhưng đều thất bại. Đầu tiên là hồi giữa mùa bóng 2021/22 ở thời điểm đội chủ sân Old Trafford quyết định sa thải HLV Ole Gunnar Solskjaer vì thành tích bết bát nhưng cái lắc đầu của Zidane khiến Man United phải bổ nhiệm Ralf Rangnick thay thế.

Lần thứ 2 là vào đầu mùa hè này trong bối cảnh tương lai HLV trưởng hiện tại Erik ten Hag rơi vào trạng thái bất định. Tuy nhiên cuối cùng, nhà cầm quân người Hà Lan đã tự cứu lấy số phận với danh hiệu FA Cup.

Zidane vẫn chưa tái xuất nghiệp huấn luyện.

Mới đây, trong 1 buổi trò chuyện trên sóng L’Equipe, đích thân Zidane tiết lộ lý do từ chối Man United không hẳn đến từ các vấn đề chuyên môn.

“Tôi có muốn đến Man United? Tôi hiểu tiếng Anh nhưng không sử dụng ngôn ngữ này thành thạo. Tôi biết có nhiều HLV đến các CLB mà không biết dùng tiếng bản địa nhưng tôi có phong cách làm việc khác. Rất nhiều yếu tố để tạo nên chiến thắng. Tôi biết điều gì giúp bản thân giành thắng lợi”, Zidane.

Bên cạnh Man United, Bayern Munich cũng từng được đồn đoán trở thành bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp của thuyền trưởng sinh năm 1972 nhưng giống với Quỷ Đỏ, Hùm Xám cũng bị Zidane khước từ.