Lương thưởng không cao nhưng bạn vẫn có thể làm giàu nếu biết các nguyên tắc này

Chia sẻ của một triệu phú tự thân về việc làm giàu từ xuất phát điểm lương không cao sẽ là bài học thú vị cho bạn.

Ông Daniel Meursing là một triệu phú tự thân xuất phát từ công việc lương không cao, thu nhập trung bình. Daniel Meursing hiện nay đang là CEO kiêm nhà sáng lập của Premier Staff - công ty tổ chức sự kiện có trụ sở tại Los Angeles, Mỹ. Ông khuyên những người muốn làm giàu hãy nhớ 5 nguyên tắc sau để đạt được mục tiêu tài chính của bản thân.

Tiết kiệm vô cùng quan trọng

Ông từng là nhân viên viên tín dụng tại EZ Fundings Home Loans với mức lương trung bình nhưng ông cho rằng số tiền ông kiếm được không quan trọng bằng cách ông sử dụng chúng. Ông đã sống tiết kiệm một cách nghiêm ngặt bằng những lựa chọn như sống trong một căn phòng nhỏ, lái một chiếc xe cũ và thường xuyên ăn những món rẻ tiền. Thậm chí ông còn thu thập những chiếc ghế văn phòng bị bỏ đi sử dụng tại nhà thay vì mua ghế mới. Thói quen này giúp Meursing tiết kiệm được 50% thu nhập. 

Daniel Meursing là triệu phú tự thân

Daniel Meursing là triệu phú tự thân

Đầu tư là một phần cuộc sống

Meursing cho hay "Mỗi đồng tiền tiết kiệm đều được đầu tư vào tương lai của tôi". Ông  luôn coi tiền tiết kiệm như là chiếc phao cứu sinh cuối cùng chúng rất quý giá và không được lãng phí, coi đầu tư là công việc thứ hai, và đó là phép màu khiến cuộc đời mọi người thay đổi. Ông không dùng tiền tiết kiệm cho các khoản tiêu sản như mua xe mới mà sẽ thanh toán đặt cọc cho bất động sản cho thuê đầu teien. Ông khuyên: "Khoản đầu tư quan trọng nhất nên là bất cứ thứ gì có thể giúp phát triển bản thân". Theo triệu phú, sự giàu có không được đo bằng số tiền kiếm được mỗi năm, mà bằng cách tiết kiệm và đầu tư theo thời gian.

Luôn nghiêm túc làm việc, kể cả việc làm thêm

Khi làm nhân viên tín dụng tại EZ Fundings, Meursing còn làm thêm công việc phục vụ tại các sự kiện cao cấp. Ông luôn nghiêm túc với mọi công việc. Trong nhiều tháng, ông làm việc 9h-17h với tư cách là nhân viên cho vay, 18h-22h làm việc tại Premier Staff. Theo Meursing thì khi bạn chọn làm nhiều việc một lúc không chỉ giúp tăng thu nhập mà còn đem tới nhiều mối quan hệ mới. Ông luôn nỗ lực không ngừng ở mọi công việc để nâng cao kỹ năng làm việc và điều hành các dự án. 

Nắm bắt mọi cơ hội

Khi nắm được khách hàng đầu tiên sau thành lập Premier Staff là một sự kiện thời trang quy mô nhỏ nhưng triệu phú luôn cảm giác như "trúng số độc đắc". Ông đã dồn hết năng lượng để làm cho sự kiện này thành công và sau đó thì ông có thêm nhiều công việc nữa. Meursing nói rằng ông luôn dồn hết tâm sức vào công việc, không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào để phát triển kinh doanh. Cho tới khi thu nhập tăng nhanh thì ông vẫn giữ mức sống của một nhân viên làm công ăn lương trung bình, chủ yếu sử dụng tiền có được để phát triển công ty cũng như đầu tư vào các dự án khác.

Không ngừng học hỏi và kiếm tiền

Meursing nói rằng, hành trình trở thành triệu phú không phải là cuộc chạy nước rút mà là cuộc chạy marathon. Không ngừng nỗ lực, khám phá thị trường, không ngừng học hỏi để nâng cao bản thân, cập nhật thông tin mới kiến thức mới là cách để tạo ra giá trị gia tăng. Ông luôn luôn tập trung vào công việc thay vì mua hàng hiệu hoành tráng ăn mừng.