Luka Modric "out trình" đối thủ ở tuổi 39

Khép lại loạt trận quốc tế tháng 9, ĐT Croatia có cho mình cuộc đụng độ tuyển Ba Lan trong khuôn khổ Nations League.

Dù có lợi thế sân nhà, Luka Modric và các đồng đội vẫn được dự đoán sẽ trải qua 90 phút đầy khó khăn.

Tuy nhiên, các cầu thủ Croatia đã có thể làm chủ thế trận và liên tục vây hãm khung thành của đội khách. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, họ cũng tìm được bàn thắng ở phút 52 nhờ công của Modric trên chấm đá phạt trực tiếp.

Đó cũng là bàn thắng duy nhất được ghi trong trận đấu, mang về thắng lợi tối thiểu cho đoàn quân của HLV Zlatko Dalic.

Hiển nhiên, Modric là cầu thủ xuất sắc nhất trong trận đấu vừa qua, nhưng không chỉ vì pha lập công ấn định thắng lợi cho Croatia.

Bởi ngôi sao 39 tuổi còn mang đến một màn trình diễn thực sự đẳng cấp, liên tục gây ấn tượng trong suốt 90 phút góp mặt trên sân.

Số liệu từ Fotmob cho thấy, tiền vệ thuộc biên chế Real Madrid thực hiện tổng cộng 98/105 đường chuyền chính xác (nhiều nhất trận), đạt tỷ lệ 95%.

Trong đó, Modric có đến 5 đường chuyền tạo cơ hội ghi bàn (nhiều nhất trận), nhưng tiếc là tất cả đều đã bị những người đồng đội của anh bỏ lỡ.

Ngoài ra, Modric còn dẫn đầu về số lần thắng tranh chấp bóng (10) trước Ba Lan, đặc biệt gây ấn tượng với 10 tình huống thu hồi bóng.

Bên cạnh đó, anh còn có cho mình 3 tình huống tắc bóng chính xác, 3 nỗ lực rê bóng qua người thành công, 6 quả tạt chính xác, 5/5 đường chuyền vượt tuyến đúng địa chỉ và là cầu thủ được Fotmob chấm điểm cao nhất trận (9.2).