Lời xin lỗi của Antonio Conte

Huấn luyện viên Napoli, Antonio Conte, đã bày tỏ sự thông cảm với tình hình hỗn loạn mà Victor Osimhen đang gặp phải.

Tiền đạo 25 tuổi đã được đồn đoán sẽ rời khỏi Sân vận động Diego Armando Maradona suốt mùa hè, nhưng kỳ chuyển nhượng đã đóng sầm lại mà không có thỏa thuận nào được đưa ra cho cựu cầu thủ Lille.

Conte có quyết định tàn nhẫn.

Trong khi nhắc lại quan điểm của ban lãnh đạo Napoli là kiên quyết không đưa Osimhen vào đội hình, cựu huấn luyện viên Inter Milan đã bày tỏ sự thông cảm với tình hình của cầu thủ người Nigeria.

HLV Conte thừa nhận: “Một số vấn đề đã cản trở vụ chuyển nhượng xảy ra. Lẽ ra đội bóng được hoàn thiện sớm hơn. Tôi xin lỗi về những gì đã xảy ra. Tôi xin lỗi Osimhen. Tôi xin lỗi vì câu lạc bộ đã không thể kiếm tiền. Tôi xin lỗi vì bản thân mình vì chúng tôi đã không hoàn thiện đội bóng như mong muốn.

Tuy nhiên, câu lạc bộ đã chứng minh được sự nhất quán trong tình huống này. Sự nhất quán là điểm khởi đầu khi nói đến việc tôn trọng các quy tắc. Câu lạc bộ đã chứng minh được sự nhất quán, vì vậy tôi phải dành lời khen ngợi ban lãnh đạo đội bóng vì thái độ này."

"Những người bị loại sẽ không trở lại danh sách thi đấu. Sẽ không có chuyện đó. Đội bóng đưa ra lựa chọn của mình và mọi thứ không thể quay đầu", tuyên bố đanh thép của Conte trước đó.

Osimhen mắc kẹt lại Napoli.

Cựu cầu thủ Wolfsburg sẽ tìm cách rời câu lạc bộ trong kỳ chuyển nhượng tháng 1. Nhiều báo cáo vẫn liên kết anh với một động thái chuyển đến Chelsea ở kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Theo báo chí Italy, nỗ lực theo đuổi Osimhen của Chelsea thất bại sau khi họ đưa ra mức lương cơ bản thấp hơn một nửa mức hiện tại của cầu thủ. Lời đề nghị của Chelsea bao gồm mức lương cơ bản 3,4 triệu bảng, tăng lên 6,8 triệu bảng nếu giành quyền dự Champions League kèm một số khoản thưởng khác.

Tại Napoli, Osimhen đang nhận mức lương 9,3 triệu bảng/năm. Anh không chấp nhận lời đề nghị và Chelsea cũng từ chối nâng mức lương theo đề xuất của phía cầu thủ. Sau cùng, thương vụ không thể xảy ra bất chấp Napoli giảm mức giá bán cầu thủ.

Cùng thời điểm, Al Ahli cũng có động thái quan tâm đến cầu thủ của Napoli. Tuy nhiên, đội bóng Saudi Arabia không còn theo đuổi thương vụ và quyết định mang về Ivan Toney với giá 40 triệu bảng trong ngày cuối kỳ chuyển nhượng hè 2024.

Kỳ chuyển nhượng ở Saudi Arabia chưa đóng lại. Vì vậy, trên lý thuyết, tương lai của Osimhen chưa được định đoạt. Dù vậy, hiện tại không còn nhiều đội bóng đánh tiếng muốn có Osimhen. Khả năng cao chân sút từng là số một của Napoli này phải ngồi trên ghế dự bị trong 4 tháng.

Napoli đã chiêu mộ thành công Romelu Lukaku, còn trao cho tiền đạo này áo số 9 của Osimhen.