Lời nhắc nhở của David de Gea

Khép lại mùa giải 2022/23, David de Gea thông báo rời Man Utd. Đội chủ sân Old Trafford quyết định không gia hạn hợp đồng nên thủ môn người Tây Ban Nha không còn cách nào khác ngoài việc ra đi.

Ban đầu, Quỷ đỏ được cho đạt thỏa thuận với De Gea về một hợp đồng mới với mức lương giảm đáng kể. Nhưng, Man Utd thay đổi ý định. Sau cùng, De Gea ra đi theo dạng tự do, còn Man Utd chiêu mộ Andre Onana với giá 55 triệu euro kèm phụ phí.

De Gea nhanh chóng chứng tỏ được giá trị trong màu áo mới.

Sau hơn một năm thất nghiệp De Gea bắt đầu cân nhắc việc trở lại. Thủ thành 33 tuổi đang tập trung vào việc ở lại châu Âu, qua đó từ chối lời đề nghị từ Saudi Arabia hay Mỹ. Sau cùng, anh chọn khoác áo Fiorentina.

Không mất nhiều thời gian, De Gea nhanh chóng tỏa sáng và trở thành chốt chặn đáng tin cậy trong khung gỗ. Trải qua hơn một năm nghỉ thi đấu, De Gea vẫn cho thấy được giá trị. Màn trình diễn siêu hạng trước AC Milan cho thấy điều đó.

De Gea ngăn chặn thành công tới hai quả phạt đền trước AC Milan - một thành tích ấn tượng đối với bất kỳ thủ môn nào. Trong 90 phút, De Gea thực hiện tổng cộng 7 pha cứu thua, trong đó có 5 lần giải nguy trong vùng cấm địa. Chính màn trình diễn xuất sắc này giúp anh được SofaScore chấm 9,1 điểm - một con số rất cao dành cho thủ môn.

Milan kiểm soát bóng 61%, tung ra 16 cú sút và có 8 lần đưa bóng trúng đích. Thế nhưng, chỉ duy nhất một lần họ có thể đánh bại được De Gea. Điều này cho thấy sự chắc chắn của thủ thành người Tây Ban Nha trong khung gỗ, giúp Fiorentina đứng vững trước sức ép lớn từ đối thủ và giành chiến thắng 2-1.

De Gea vẫn là thủ môn đẳng cấp.

Trong 12 năm thi đấu cho Man United, anh chỉ cản được 7 quả penalty. Thế nhưng, chỉ riêng trong trận đấu với AC Milan, De Gea cản phá thành công 2 quả phạt đền trong giờ thi đấu chính thức, một thành tích ấn tượng cho thấy sự tiến bộ ở mặt hạn chế của bản thân và khả năng phản xạ tuyệt vời.

Có nhiều tranh cãi xoay quanh việc De Gea có còn phù hợp với bóng đá hiện đại hay không. Nhiều người cho rằng, thủ thành người Tây Ban Nha lỗi thời, không còn khả năng thi đấu đỉnh cao do yếu về khả năng chơi chân. Tuy nhiên, những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Fiorentina là lời nhắc nhở rằng De Gea vẫn là người gác đền đẳng cấp ở vị trí của mình.

Câu chuyện của De Gea tại Fiorentina là minh chứng cho thấy, dù bị coi là "hết thời" ở Man United, anh vẫn có thể tỏa sáng nếu được trao cơ hội. Thủ thành người Tây Ban Nha nhanh chóng vượt qua khó khăn, trở lại mạnh mẽ và chứng minh rằng đẳng cấp của anh chưa bao giờ bị mai một.