Loại thịt ăn lúc giao mùa trị ho rất tốt: Rẻ hơn thịt lợn, bổ hơn tổ yến nhân sâm

Vào lúc giao mùa cơ thể dễ ốm bệnh, bạn nên tích cực ăn loại thịt này sẽ tốt cho sức khỏe.

Những ngày giao mùa, cơ thể chúng ta thường dễ ốm bệnh do không thích nghi với thời tiết. Các bệnh chủ yếu là về đường hô hấp như ho, cảm... Việc quan trọng là bạn cần chú ý ăn uống để tăng đề kháng, phòng ngừa bệnh.

Một trong những thực phẩm nên ăn chính là thịt vịt. Thịt vịt chứa chất béo lành mạnh, cùng nhiều chất dinh dưỡng cực tốt cho sức khỏe.

Phần thịt như ức vịt có hàm lượng chất béo thấp (2gram, trong đó chỉ có 0.5gram là chất béo bão hòa) cho mỗi 85 gram thịt. Lượng chất béo này thấp hơn so với lượng chất béo có trong ức gà (3 gam chất béo tổng và có 1 gram chất béo bão hòa).

Thịt vịt rất tốt cho sức khỏe

Thịt vịt rất tốt cho sức khỏe

Tóm lại, thịt vịt là nguồn cung cấp chất béo lành mạnh và rất ít có khả năng gây béo phì kể có chúng ta có ăn nhiều. Vì thế thịt vịt được nhiều người ăn kiêng yêu thích.

Khác với nhiều loại thịt khác, thịt vịt không có tính nóng, khô nên rất hợp để bồi bổ cơ thể khi giao mùa. Loại thịt này giúp thanh nhiệt và làm dịu các triệu chứng như đau rát họng, khô họng và khó chịu ở cổ họng. Ngoài ra thịt vịt chứa nhiều dinh dưỡng đặc biệt tốt cho cơ thể.

Một số món ngon từ thịt vịt

Bún măng vịt

Bún măng vịt là món ăn rất được yêu thích. Măng chua nhẹ kết hợp cùng thịt vịt mềm béo và nước dùng thơm, đậm đà đúng là ngon hết sảy. Bún măng vịt ăn với cơm hay bún đều rất ngon.

Vịt xá xíu

Vịt xá xíu là khoái khẩu của nhiều người. Vịt xá xíu có màu bắt mắt và đặc biệt thơm ngon. Bạn có thể tự ướp hoặc dùng ướp sẵn đều ngon.

Món thịt vịt xá xíu khi hoàn thành thái lát, cho ra đĩa kèm dưa chuột, ăn cùng cơm nóng rất ngon.

Vịt xá xíu

Vịt xá xíu

Vịt luộc

Vịt luộc là món ăn dễ làm, đơn giản lại giữ nguyên dinh dưỡng. Bạn chỉ cần một chén mắm gừng và một đĩa thịt vịt luộc chắc chắn đã có thể khiến bạn có một bữa ăn thơm ngon hài lòng.

Mì vịt tiềm

Mì vịt tiềm có nguồn gốc từ Trung Hoa, tới nay nó là món ăn quen thuộc và khá phổ biến tại Việt Nam. Mì vịt tiềm là sự kết hợp giữa thịt vịt cùng một số loại thảo mộc vừa tốt cho sức khoẻ, vừa tạo ra hương vị thơm ngon đặc trưng.

Vịt nướng

Vịt nướng là món ăn quốc dân đối với nhiều người. Vịt được tẩm ướp rồi mang nướng than hoa vừa thơm nức lại vị ngọt tự nhiên, thấm đẫm gia vị. Nghĩ tới đã thấy rất ngon phải không nào?