Loại nước hoa hồng thích nhất, 10 ngày tưới một lần là hoa nở rộ không ngừng

Ngoài việc tưới bằng nước sạch, bạn có thể bổ sung thêm loại nước này để cây hoa hồng ra nhiều bông hơn, hoa bền đẹp hơn.

Hoa hồng là loại cây cảnh được nhiều người yêu thích. Đây là loại cây trồng lâu năm, có thể ra hoa quanh năm nếu gặp điều kiện thời tiết thuận lợi và được chăm sóc cẩn thận. Cây hoa hồng không khó trồng.

Hoa hồng cần được tưới nước đều đặn để có thể phát triển tốt nhất. Tuy nhiên, nếu chỉ tưới nước lã thôi thì chưa đủ. Bạn có thể bổ sung thêm một loại nước khác để cây hoa hồng sinh trưởng tốt hơn, khỏe mạnh hơn và ra nhiều hoa hơn.

Loại nước tưới tốt cho cây hoa hồng

Ngoài nước sạch thông thường, bạn có thể làm nước ủ lên men từ vỏ trái cây để tưới cho cây hoa hồng. Loại nước này rất dễ làm. Bạn chỉ cần sử dụng vỏ của các loại trái cây, cắt nhỏ rồi bỏ vào thùng, đổ thêm nước và ủ cho phần vỏ này lên men hoàn toàn là có thể sử dụng (tỉ lệ vỏ trái cây và nước là 1:4). Thời gian ủ là khoảng 2-3 tháng. Trong quá trình ủ, bạn nên mở nắp thùng ra đảo đều để phần khí sinh ra trong quá trình lên men có thể bay hơi hết. Đảo đều hỗn hợp trong thùng để vỏ trái cây nhanh lên men hơn. Tùy vào điều kiện thời tiết mà quá trình lên men có thể diễn ra nhanh hay chậm. Thông thường, vào những ngày mùa hè, trời nóng, vỏ trái cây chỉ mất khoảng 1 tháng để lên men và có thể đem ra sử dụng.

Nước vỏ trái cây lên men rất tốt cho sự phát triển của cây hoa hồng.

Nước vỏ trái cây lên men rất tốt cho sự phát triển của cây hoa hồng.

Loại nước này giàu dinh dưỡng, giúp thúc đẩy sự phát triển của cây hoa hồng, giúp cây ra nhiều hoa hơn.

Lưu ý, không nên sử dụng nước lên men đậm đặc để tưới cho cây vì có thể làm cháy phần rễ cây. Trước khi dùng, hãy hòa nước vỏ trái cây lên men với nước sạch theo tỉ lệ 1:20-50. Tưới nước lên men xung quanh bầu đất, xa gốc cây.

Khoảng 10 ngày mới lại tưới nước lên men một lần để cây kịp hấp thụ dinh dưỡng.

Ngoài ra, có thể xen kẽ sử dụng nước lên men với các loại phân bón để đa dạng dinh dưỡng, giúp cây phát triển tốt hơn, ra hoa nhiều hơn.

Điều kiện lý tưởng để cây hoa hồng ra nhiều hoa

Hoa hồng thích nhất điều kiện nhiều nắng, thoáng gió. Nếu được tiếp xúc đủ nắng trong ít nhất 8 tiếng/ngày, cây sẽ phát triển mạnh, ít sâu bệnh và ra nhiều hoa.

Nếu trồng cây trong chậu thì một năm nên thay đất cho cây một lần.

Hoa hồng cần được trồng ở nơi có nhiều nắng để có thể phát triển tốt nhất.

Hoa hồng cần được trồng ở nơi có nhiều nắng để có thể phát triển tốt nhất.

Trong quá trình trồng cây, nên bón thêm phân lá và bón gốc xen kẽ, khoảng 1 lần/tháng. Với việc bón phân, khi cây mới ra lá non, bạn có thể sử dụng phân hạt Dynamic, phân dơi vùi vào đất ở xung quanh gốc cây rồi tưới nước. Phân sẽ phân hủy từ từ để cung cấp dưỡng chất cho cây. Ngoài ra, có thể pha loãng phân NPK và DAP nông nghiệp để tưới lá và gốc giúp cây khỏe mạnh hơn.

Khi cây nhú nụ hoa, hãy bón thêm phân kali để hoa có màu sắc rực rỡ hơn.

Lưu ý, khi hoa đã lớn thì không bón phân để tránh làm hỏng hoa.

Bên cạnh đó, bạn nên chú ý tới việc cắt tỉa cành thường xuyên. Nên tỉa bớt nhưng nhánh già, yếu, cành sâu bệnh, các hoa đã tàn để kích thích cây phát triển nhiều mầm mới.