Loại cây trồng trước cổng hỏng tiền tài, bảo sao cày cuốc quanh năm vẫn nghèo

Nhiều gia đình thích trồng cây xanh trước nhà để làm bóng mát, làm đẹp. Tuy nhiên theo phong thủy không phải loại cây nào cũng được trồng, có những cây kiêng kỵ trồng trước nhà vì có thể thu hút âm khí, làm giảm vượng khí.

Cây liễu

Ông cha ta luôn lấy cây liễu để so sánh với những người con gái có số phận lênh đênh, không may mắn.

Ông cha ta luôn lấy cây liễu để so sánh với những người con gái có số phận lênh đênh, không may mắn.

Sở dĩ cây liễu nằm trong danh sách những cây kiêng kỵ trồng trước nhà bởi vì theo ngôn ngữ Hán xưa, cây Liễu có phát âm gần với từ “Lưu” nghĩa là đổ, chảy đi. Vậy nên theo dân gian quan niệm, trồng cây liễu trước nhà mang ý nghĩa tán gia, bại sản.

Còn theo các tài liệu phong thủy, cây liễu nhiều âm khí hơn. Do vậy, khi trồng trước nhà sẽ thu hút âm khí vào ngôi nhà. Chưa kể, cây liễu không sinh hạt, kết quả nên khi trồng sẽ không may mắn trong đường con cái.

Thông thường, cây liễu hay được trồng ở những khu vực như công viên, ở quanh hồ để tạo bóng mát, cảnh quan xung quanh.

Cây dương xỉ

Cây dương xỉ có màu xanh, tán lá đẹp lại dễ trồng, dễ sống nên được khá nhiều người lựa chọn để trang trí nhà cửa. 

Tuy nhiên, theo quan niệm dân gian, cây dương xỉ vẫn được biết là loại cây thường dẫn dụ những thế lực “hắc ám” không mang lại may mắn cho gia đình. Hơn nữa, cây dương xỉ chỉ có thể mọc tốt ở nơi ẩm ướt, chính vì vậy nếu không thường xuyên chú ý dọn dẹp sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của gia đình.

Cây đa

Cây đa là một loại cây linh thiêng, thường được trồng ở đầu làng, miếu, đền, chùa để giúp các vị thần trú ngụ, cai quản.

Vì vậy cũng là loại cây không thích hợp trồng trước nhà. Chưa kể đến, cây đa có bộ rễ lớn, phát triển to và sâu, ảnh hưởng đến thẩm mỹ của ngôi nhà.

Cây vối

Là loại cây có nhiều tác dụng như dùng làm nước mát, chữa bệnh nhưng đây là loại cây sinh sống tại những nơi có độ ẩm cao như ven ao, hồ.

Là loại cây có nhiều tác dụng như dùng làm nước mát, chữa bệnh nhưng đây là loại cây sinh sống tại những nơi có độ ẩm cao như ven ao, hồ.

Nếu trồng trước nhà, khả năng cao cây sẽ héo và chết mà điều này chính là điều không may. Vậy, nên kiêng trồng cây vối ngay trước nhà.

Cách hóa giải duy nhất khi có những loại cây trên ở trước nhà đó là chặt bỏ chúng. Cùng với đó hãy tham khảo tìm hiểu  những cây nên trồng trước nhà để thu hút tài lộc và may mắn.

Những lưu ý khi trồng cây trước nhà

Thứ nhất, với khuôn viên trước nhà, bạn có thể lựa chọn những loại cây ăn quả có kích thước vừa phải như như cây quất, cây bưởi, cây cam, cây khế ngọt… Những loại cây trồng trước nhà này nên đặt ở khu vực góc tường. Hoặc các loại cây cảnh như cây lộc vừng, cây dừa cảnh, cây trúc, cây tre cảnh, cây mai, cây tùng… Để tăng thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà, có thể lựa chọn trồng bonsai trong chậu đặt trước hiên nhà.

Thứ hai, nếu muốn trồng hoa, hãy trồng các loại hoa như hoa hồng leo, hồng pháp, hồng ngoại, ngoài ra có thêm hoa mẫu đơn, hoa, hoa oải hương, hoa lan, cây hoa thu hải đường, hoa sao băng, hoa triệu chuông…

Thứ ba, khi trồng cây trước nhà nên chọn các cây phù hợp với diện tích căn nhà. Không chọn các cây quá lớn, đại thụ hay cổ thụ tán quá rộng làm che khuất căn nhà khiến không gian sống trở nên u ám, không đẹp về mỹ quan và làm ảnh hưởng đến yếu tố phong thủy.