Lộ diện tiền đạo cực chất, giá rẻ đủ sức nâng tầm Man Utd

Jonathan David nổi lên như bản hợp đồng tiềm năng cho Manchester United. Đội bóng thành Manchester cần bổ sung một tiền đạo để cạnh tranh với Rasmus Hojlund.

Chân sút thuộc biên chế Lille là một trong những lựa chọn ưu tiên của Manchester United. Khả năng anh sẽ cập bến Old Trafford trong mùa hè này. Có 3 lý do để tin rằng David là thương vụ chuyển nhượng hoàn hảo của Quỷ đỏ.

Thương vụ đáng để đầu tư.

Thương vụ dài hạn

Manchester United đã dành sự quan tâm từ lâu đến David, 24 tuổi. Động thái này bắt đầu từ thời anh còn khoác áo Gent.

Trở lại năm 2020, Man United sớm xem xét David, theo The Mail. Tuy nhiên, đây là thời điểm mà câu lạc bộ muốn thực hiện các giải pháp ngắn hạn với những tiền đạo giàu kinh nghiệm, lớn tuổi. Odion Ighalo và Edinson Cavani là minh chứng.

Năm 2022, CBS Sports đưa tin David là một trong những mục tiêu chuyển nhượng đầu tiên của Erik ten Hag. Thế nhưng, Man United đã không ký hợp đồng với một tiền đạo nào vào mùa hè năm đó.

Giờ là năm 2024, David vẫn nằm trong danh sách rút gọn của Man United. Đến lúc này, câu lạc bộ cần nhận thức rõ về khả năng chiêu mộ David. Và nếu cầu thủ này không phải là mục tiêu nghiêm túc, Man Utd đã loại bỏ từ lâu. David có điều gì đó khiến Man United chú ý.

Năng lực đã được chứng minh

Khả năng rõ ràng mà David mang lại là ghi bàn, qua đó thực hiện tốt nhiệm vụ chính mà một tiền đạo phải làm. Ở tuổi 24, David vẫn còn cơ hội để tiến bộ, đặc biệt là khi chơi trong một đội hình tốt hơn, với những cầu thủ chất lượng hơn xung quanh.

David quen với vai trò là đầu tàu, đồng thời cũng là tiền đạo chủ lực cho đất nước mình. David đã ghi 26 bàn sau 49 trận cho Canada. Cần biết rằng anh chỉ còn ba bàn nữa để trở thành cầu thủ ghi bàn vĩ đại nhất mọi thời đại của tuyển Canada.

Ở cấp độ câu lạc bộ, David có thành tích khá tốt. Mùa trước anh ghi 26 bàn và có 9 pha kiến ​​tạo. Tổng cộng, tiền đạo này ghi 84 bàn sau 183 trận cho Lille. Trước đó, anh ghi 37 bàn cho Gent giai đoạn mới bắt đầu sự nghiệp.

Arsenal cũng muốn có David.

Mức giá hợp lý

Khía cạnh quan trọng nhất đối với Manchester United là tài chính. David có sẵn với mức giá phải chăng trong mùa hè này. Anh chỉ còn một năm trong hợp đồng và chủ tịch Lille thừa nhận David sẽ được phép ra đi.

Mức phí tiềm năng có thể nằm trong khoảng 25-30 triệu bảng, hợp lý hơn so với các tiền đạo khác được liên hệ tới Manchester United hè năm nay. Kết hợp điều này với thành tích ghi bàn ấn tượng, Manchester United càng có lý do để quyết tâm mang về chân sút người Canada.

Một mình Hojlund là không đủ để gánh vác trọng trách nặng nề trên vai. Man Utd phải nhanh chân bởi David cũng lọt vào tầm ngắm của Arsenal.