Liverpool liên tục bán lúa non, Slot chỉ ra nguyên nhân

Đến thời điểm hiện tại, mặc dù TTCN hè 2024 chỉ còn 1 tuần nữa sẽ đóng cửa nhưng Liverpool vẫn chưa đón thêm bất kỳ tân binh nào. Ngược lại, The Kop đã chia tay đến 9 cầu thủ theo nhiều lý do khác nhau.

Trong đó, đội chủ sân Anfield đã tống khứ 4 măng non trưởng thành từ học viện AXA lần lượt gồm Calvin Ramsay, Rhys Williams, Bobby Clark và trường hợp mới nhất là tiền đạo Harvey Flair khi cầu thủ 20 tuổi chuyển sang đầu quân cho Portsmouth với giá 300.000 bảng.

Liverpool chia tay nhiều cầu thủ trẻ hè này.

Tình trạng bán măng non đang khiến giới thượng tầng Lữ Đoàn Đỏ nhận nhiều hoài nghi từ người hâm mộ nhưng Slot đã lên tiếng bảo vệ chiến lược chuyển nhượng này.

“Đây là những quyết định vô cùng khó khăn, các cầu thủ trẻ đều muốn cống hiến cho đội 1. Nhưng nếu họ muốn phát triển, họ cần phải ra sân nhiều. Có nhiều lý do cho việc các cầu thủ trẻ phải ra đi như họ không đủ năng lực, hoặc không kiên nhẫn hay ở vị trí của họ vấp phải sự cạnh tranh quá lớn, Slot nói trên sóng The Mirror.

Bên cạnh những ngọc quý kể trên, CLB vùng Merseyside cũng đã chia tay với Thiago Alcantara, Joel Matip, Adrian (đáo hạn hợp đồng) hay Fabio Carvalho và Sepp van den Berg (bán đứt), trong đó, Van den Berg là bản hợp đồng giúp The Kop thu về lợi nhuận lớn nhất khi Brentford đã phải trả 25 triệu euro để có được sự phục vụ nơi ngôi sao người Hà Lan.