Liverpool có nên chiêu mộ Gordon?

Mùa hè là thời điểm giúp các đội bóng bổ sung lực lượng, hoàn thiện đội hình. Liverpool hứa hẹn mang đến diện mạo mới mẻ về lối chơi lẫn lực lượng nhân sự dưới triều đại Arne Slot.

Thời gian qua, cái tên Anthony Gordon được liên hệ đến Liverpool. Theo báo cáo từ HITC, The Kop đã 'bắt tín hiệu' với Newcastle United về khả năng chiêu mộ Gordon.

Cầu thủ 23 tuổi bắt đầu thu hút sự chú ý khi khoác áo Everton. Mùa giải 2022/2023, cầu thủ người Anh chơi bùng nổ ở đội chủ sân Goodison Park dưới sự dẫn dắt của HLV Frank Lampard.

Lampard trao vai trò tiền đạo cho Gordon trong bối cảnh Richarlison ra đi và Dominic Calvert-Lewin chấn thương dài hạn.

Tháng 1 năm 2023, Gordon quyết định chuyển hướng sự nghiệp khi chia tay Everton, gia nhập Newcastle United. Chích chòe gây bất ngờ khi duyệt chi 45 triệu bảng để sở hữu Gordon.

Giờ đây, sự nghiệp của Gordon có thể chuyển hướng sang con đường mới. Liverpool có sự quan tâm đến cầu thủ người Anh trong bối cảnh Newcastle United phải bán đi một vài cầu thủ nhằm đảm bảo luật Công bằng tài chính.

Tuy nhiên, câu hỏi được đặt ra liệu Liverpool có nên chiêu mộ Gordon?. Chúng ta hãy điểm qua sơ lược về thống kê. Mùa giải 2023/2024, Gordon đóng góp 11 bàn thắng, 10 kiến tạo ở Premier League. Trái với đấu trường quốc nội, Gordon chơi mờ nhạt ở sân chơi Champions League.

Đặt lên bàn cân so sánh, Liverpool không thiếu những chân chạy cánh xuất sắc vào lúc này. Luis Diaz sở hữu 8 bàn và 5 kiến tạo ở Premier League. Trong khi đó, Mohamed Salah thi đấu nổi bật với 18 bàn và 10 kiến tạo sau 2536 phút ra sân ở Premier League.

Hai gương mặt khác đáng được nhắc đến là Cody Gakpo và Darwin Nunez. Cả Gakpo và Nunez có thể chơi tốt khi được xếp đá cánh. Với dàn nhân sự chất lượng, dày dạn ở hàng công, Liverpool không nhất thiết bổ sung thêm Gordon.

HLV Arne Slot sẽ đối mặt bài toán nhân sự đau đầu nếu có thêm Gordon. Cầu thủ người Anh chơi ở đâu trong hệ thống chiến thuật của Liverpool? Việc dư thừa quá mức nhân sự trên hàng công là điều không cần thiết.

Nunez, Gakpo, Diaz đều đã nổ súng trong màu áo ĐTQG tại EURO và Copa America. Điều đó chứng tỏ những ngôi sao tấn công của Liverpool có phong độ cao và sẵn sàng bước vào mùa giải mới.

Việc vung tiền chiêu mộ Gordon vô hình trung khiến Liverpool lỡ mất cơ hội bổ sung một số vị trí khác quan trọng hơn. Theo đó, đội chủ sân Anfield cần mang về thêm một trung vệ và một hậu vệ cánh chất lượng.

Newcastle United sẽ không đẩy đi Gordon với giá rẻ. Chích chòe định giá cầu thủ người Anh vào khoảng 80 đến 100 triệu bảng. Con số điên rồ dành cho một ngôi sao ít kinh nghiệm chinh chiến đỉnh cao.

Nhìn chung, Liverpool và Arne Slot cần cân nhắc kỹ lưỡng ở thương vụ Gordon. Đây có thể là canh bạc đầy rủi ro đối với The Kop.