Liệu Barca có thực sự cần Dani Olmo?

Ở mỗi kỳ chuyển nhượng, thông tin về một cầu thủ thu hút sự quan tâm của các đội bóng xuất hiện tràn lan trên các phương tiện truyền thông đơn giản chỉ là phỏng đoán có căn cứ. Nhưng nếu nó liên tục được nhắc đến, không loại trừ khả năng những thương vụ này sẽ xảy ra trong tương lai gần.

Dani Olmo lọt vào tầm ngắm của Barca sau kỳ EURO thành công.

Ví dụ, việc Barcelona theo đuổi Nico Williams không thể rõ ràng hơn, khi chính tuyển thủ Tây Ban Nha cũng như người đại diện của anh liên tục bật đèn xanh để thúc giúc “Los Blaugrana” sớm đưa ra những động thái chuyển nhượng, trong bối cảnh Arsenal hay Chelsea sẵn sàng phá bĩnh.

Nhiều khả năng cầu thủ này vẫn sẽ chuyển sang khoác áo Barca, khi mà câu lạc bộ này nắm giữ quá nhiều lợi thế so với các đối thủ khác. Chân chạy cánh sinh năm 2002 tỏ ra hứng thú với viễn cảnh chơi bóng tại Camp Nou mùa tới, sát cánh cùng người bạn thân thiết Lamine Yamal.

Ngoài Nico Williams, còn một cầu thủ người Tây Ban Nha khác cũng lọt vào tầm ngắm của Barcelona, Dani Olmo. Truyền thông xứ sở đấu bò liên tục đưa tin rằng anh sẽ quay trở lại câu lạc bộ mà mình từng gắn bó trong giai đoạn 2007 - 2014 tại các cấp độ đội trẻ. Nhưng liệu Barca có thực sự cần cái tên này hay không?

Trong trường hợp thương vụ này xảy ra đúng như dự kiến, tiền vệ sinh năm 1998 sẽ chơi ở vị trí nào, khi mà cảm tưởng như những vai trò mà anh có thể đảm nhận thì Barcelona đã có những sự lựa chọn cực kỳ chất lượng.

Sau một kỳ EURO thành công, Lamine Yamal gần như sẽ chiếm suất đá chính nơi hành lang trái. Bên cánh đối diện thuộc về Nico Williams, người nhiều khả năng sẽ chuyển tới sân Camp Nou ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này, trước khi đội bóng xứ Catalan xúc tiến thương vụ Dani Olmo.

Những phương án dự phòng của huấn luyện viên Hansi Flick cũng vô cùng chất lượng. Họ còn đó Ferran Torres, Ansu Fati hay Raphinha. Trong bối cảnh tình hình tài chính gặp nhiều khó khăn hiện tại, ban lãnh đạo Barcelona đương nhiên chẳng bỏ ra 60 triệu euro để đánh bóng ghế dự bị.

Dani Olmo liệu có thực sự cần thiết với Barca ở thời điểm hiện tại?

Nếu xếp Dani Olmo ở hàng tiền vệ, anh sẽ vô tình cản trở đà phát triển của Fermin Lopez, người xứng đáng được trao nhiều cơ hội hơn trong mùa giải tới sau chiến dịch 2023/2024 ngoạn mục. Đừng quên những cái tên như Pedri, Ilkay Gundogan, Frenkie De Jong hay Gavi.

Joan Laporta và Deco muốn các cổ động viên Barca biết chính xác những gì họ đang làm, nhưng sự thay đổi đột ngột trong ưu tiên chuyển nhượng có thể khiến nhiều người bối rối trước khi mùa giải mới bắt đầu. Câu lạc bộ này không thể tiếp tục vung tiền qua cửa số nếu muốn sớm tìm lại vị thế của mình.