Lập trường vững vàng của De Jong với Man United

Hè năm 2022, De Jong từng là mục tiêu săn đón hàng đầu của Manchester United. Thời điểm đó, HLV Erik ten Hag vừa được bổ nhiệm ngồi ghế nóng tại sân Old Trafford và muốn tái ngộ học trò cũ ở Ajax Amsterdam.

Dù đưa ra nhiều lời đề nghị hấp dẫn nhưng Quỷ Đỏ liên tục nhận cái lắc đầu từ phía ngôi sao người Hà Lan vì bản thân cầu thủ 27 tuổi muốn phát triển sự nghiệp tại Barca.

Mùa hè này, Man United tiếp tục đánh tiếng muốn sở hữu chữ ký tiền vệ sinh năm 1997 nhằm thay thế cho Casemiro xuống phong độ trầm trọng. Thậm chí lần này, Barca cũng mong muốn tống khứ De Jong nhằm giải phóng mức lương khổng lồ nơi cựu sao Ajax cũng như thu về lợi nhuận trên TTCN.

Tuy nhiên, thêm 1 lần, De Jong lại khiến Quỷ Đỏ ngậm trái đắng vì tình yêu đặc biệt dành cho Blaugrana.

“Ở lại Barca? Tôi và cả gia đình đều rất hạnh phúc với cuộc sống ở thành phố này. Hans-Dieter Flick muốn tôi trở thành nhân tố quan trọng của đội. Tôi đã nói chuyện với ông ấy, vô cùng tích cực”, De Jong nói trong 1 buổi phỏng vấn được The Mirror dẫn lời.

De Jong muốn ở lại Barca.

Hợp đồng hiện tại giữa cầu thủ người Hà Lan với Barca còn thời hạn đến tháng 6/2027. Trước đó, bạn gái De Jong, Mikey Kiemeney cũng khẳng định muốn tiếp tục cuộc sống tại xứ Catalan.

Man United hè này đã hoàn thành 4 bản hợp đồng mới lần lượt là Joshua Zirkzee, Leny Yoro, Matthijs de Ligt và Noussair Mazraoui nhưng HLV Ten Hag vẫn muốn chiêu mộ thêm 1 tiền vệ phòng ngự nữa.