Lan tỏa tinh thần hướng thiện qua các hoạt động cắt tóc miễn phí cùng Juice Barber.

Nguyễn Đông Đức – anh được biết đến với nghệ danh Đức Juice.

Anh chàng 9x hiện đang là chủ của cơ sở tạo mẫu tóc dành cho nam tại Bình Định.

Xuất thân từ gia đình nghèo khó, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự cống hiến hết mình cho tổ quốc, anh quay lại quê hương và quyết định tiến vào Sài Gòn để tìm con đường khởi nghiệp.

a1

Giữa lúc khó khăn muôn vàng, còn loay hoay với những suy nghĩ: “mình sẽ làm gì, bắt đầu từ đâu” thì cơ duyên kết nối anh tới nghề Tattoo, với thời gian làm quen mài dũa với nghề anh được mọi người biết đến đôi tay khéo léo với những hình xăm họa tiết đẹp, đường nét chuẩn chỉnh, bắt mắt.

Sau khi chống chọi với mùa dịch Covid-19, cơ duyên kết nối nghề làm đẹp trong anh trỗi dậy. Anh quyết định theo đuổi ngành làm đẹp, thiêng về tạo mẫu tóc nam.

a2

Sau khi theo học khóa đào tạo nghề tóc có tiếng tại Sài Gòn. Nhờ tính ham học hỏi cùng tư duy nắm bắt nhanh nhẹn, Đức Juice được thầy dạy đánh giá tay nghề rất cao.

Ngay khi kết thúc khóa học, anh đã trở về quê hương và bắt đầu mở cơ sở tạo mẫu tóc đầu tiên cho mình.

a3

Anh cùng nhóm đội ngũ thường xuyên tổ chức và tham gia các hoạt động cắt tóc từ thiện, miễn phí để giúp đỡ người nghèo, người lao động có thu nhập thấp và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Anh chia sẻ: “Tôi nhận thấy mình rất yêu nghề tạo mẫu tóc, nó đến với mình theo sự chỉnh chu nhất, mình rất trân trọng những gì đã và đang hướng tới hiện tại. Mình thích được làm đẹp cho chính mình và mọi người xung quanh”.

a4

Chỉ sau một thời gian ngắn, cơ sở tạo mẫu tóc đầu tiên của anh ra mắt đã được đông đảo khách hàng biết đến không chỉ bởi trình độ tay nghề sắc sảo mà còn bởi sự chân thành, tâm huyết với khách hàng.

Anh Nguyễn Đông Đức hiện tại đang là chủ của chuỗi nhiều cơ sở tạo mẫu tóc tại Bình Định - mang tên Juice Barber Shop, hiện tại anh đã có 3 cơ sở và thường xuyên tổ chức các hoạt động thiện nguyện cắt tóc miễn phí để giúp đỡ người nghèo, người lao động có thu nhập thấp và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Địa điểm đầu tiên mà nhóm của anh hướng đến là những thôn, xóm ở các xã có nhiều hộ dân còn nghèo, khó khăn, những nơi có người không đủ điều kiện để chăm sóc bản thân.

Sau đó, nhóm của anh tiếp tục mở rộng địa bàn đến các trường tiểu học cho các em nhỏ, hoặc bệnh viện cho các bệnh nhân lớn tuổi.

a5

Thời gian gần đây, nhóm của anh Đức hoạt động chủ yếu trên vỉa hè ở các tuyến phố có đông người qua lại như đường Trần Phú - An Nhơn, đường Trần Phú - Diêu Trì...

Cả nhóm có hơn 10 thành viên, chủ yếu là các bạn trẻ có độ tuổi từ 18-25. Thời gian hoạt động của các "salon tóc 0 đồng" cho người nghèo là tất cả các ngày trong tuần, trừ những ngày trời mưa to, bão lớn. Thông thường, nhóm sẽ bắt đầu từ 8h sáng và "đóng tiệm" lúc 18h.

a6

Theo anh Đức, trung bình mỗi ngày, nhóm của anh cắt tóc miễn phí cho 15 người, hôm nhiều thì phục vụ được khoảng 30 người..Không những cắt tóc miễn phí ngoài điểm cắt, bên anh còn cắt tóc miễn phí ở tại các chi nhánh đang hoạt động cho người lao động có thu nhập thấp, sinh viên và cả trẻ em, người già có hoàn cảnh khó khăn

Anh vẫn mong muốn được cắt tóc thiện nguyện mọi lúc mọi nơi, được kết nối và cắt tóc cho các trại trẻ mồ côi, nhà tình thương, các bệnh viện, các trường học nghèo vùng cao...Ông chủ salon này cũng chia sẻ thông điệp, mong muốn các bạn trẻ hiện nay dù có làm công việc gì thì cũng cố gắng quyết tâm theo đuổi và hãy đóng góp một phần nhỏ nhoi để giúp đỡ lẫn nhau, hướng tới một xã hội tốt đẹp hơn.

https://www.facebook.com/Juicebarberr 

thuongnt