Làm theo cách này, bảo quản ớt nửa năm vẫn tươi ngon, không hỏng

Khi bảo quản ớt, bạn chỉ cần một số mẹo nhỏ dưới đây là có thể giữ cho ớt tươi ngon trong suốt một thời gian dài.

Chọn ớt tươi ngon

Có rất nhiều loại ớt khác nhau. Tuỳ theo nhu cầu, bạn có thể chọn loại ớt phù hợp. Dù mua loại ớt nào, bạn cũng cần chọn những quả ớt tươi mới hái, có màu sắc tươi sáng, vỏ căng mịn, quả cứng, cuống xanh dày. Những quả ớt tươi sẽ bảo quản được lâu hơn, giữ được hương vị nguyên bản tốt hơn.

Sơ chế ớt trước khi bảo quản

Ớt mua về rửa sạch và phơi cho thật ráo nước. Để bảo quản ớt được lâu, bạn phải chắc chắn rằng ớt không còn dính nước. Ớt dính nước sẽ nhanh thối, không bảo quản được lâu.

Khi ớt đã ráo nước, bạn hãy dùng kéo cắt bớt phần cuống dài của quả ớt, chỉ để lại một đoạn nhỏ ở sát phần đầu quả. Không nên để cuống ớt quá dài vì sẽ chiếm nhiều diện tích trong lúc bảo quản và cũng hạn chế tình trạng phần cuống dài của quả ớt này chọc vào làm hỏng các quả ớt khác.

Bảo quản ớt trong chai nhựa

Bạn cần chuẩn bị một vài chai nước nhỏ, rửa sạch và để thật ráo nước. Cho ớt vào một tô lớn, thêm môt ít dầu ăn vào trộn đều. Sau đó, bỏ ớt đã sơ chế vào trong chai. Mỗi chai chỉ đựng một lượng ớt vừa phải để dễ lấy và cũng tránh làm ớt bị nát. Vặn chặt nắp chai và để ở ngăn mát tủ lạnh để dùng trong 1-2 tháng. Nếu muốn bảo quản ớt được lâu hơn, bạn có thể cho vào trong ngăn đá. Mỗi lần muốn sử dụng, chỉ cần lấy một vài quả ra là được. Ớt bảo quản theo cách này sẽ giữ được độ tươi ngon như mới mua. Dầu ăn sẽ giúp ớt không bí dính chặt vào nhau dù để ở ngăn đá. Bạn có thể dễ dàng lấy ớt ra ngoài khi cần sử dụng.

Bạn có thể bảo quản ớt trong tủ lạnh để giữ cho ớt tươi ngon quanh năm.

Bạn có thể bảo quản ớt trong tủ lạnh để giữ cho ớt tươi ngon quanh năm.

Bảo quản ớt bằng muối

Ngoài cách trên, bạn có thể bảo quản ớt theo cách sử dụng muối. Với phần ớt, bạn cũng rửa sạch, để ráo và cắt bớt cuống như trên. Chuẩn bị một ít muối hạt và rang lên cho thật khô ráo. Lượng muối chuẩn bị vừa đủ để bao phủ hết số lượng ớt. Ngoài ra, chuẩn bị thêm một ít tỏi tươi bóc vỏ.

Muối có tác dụng phá vỡ enzyme và làm hỏng ADN của vi khuẩn, ngăn không cho vi khuẩn phát triển. Từ xa xưa, người ta đã sử dụng muối để bảo quản các loại thực phẩm trong thời gian dài. Ngoài ra, muối cũng có thể hút ẩm, giúp ớt không bị nhũn nát. Tỏi có chứa kháng sinh tự nhiên, cũng góp phần ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn. Bảo quản ớt cùng với tỏi sẽ giúp ớt tươi lâu hơn.

Hãy cho một muối, vài nhánh tỏi xen kẽ với một lớp ớt. Cứ xếp ớt, tỏi và muối đan xen nhau cho đến hết. Cho lọ ớt vào trong ngăn mát tủ lạnh. Lúc ăn chỉ cần lấy đũa sạch lấy ra một lượng ớt vừa đủ. Cách này có thể giữ ớt tươi ngon trong 2-3 tháng. Nếu để trong tủ lạnh, bạn có thể bảo quản ớt để dùng quanh năm.