Ký Merino, bán Nketiah; Arsenal sẽ kết thúc phiên chợ hè hoàn hảo ra sao?

TTCN hè 2024 sắp hạ màn. Arsenal của HLV Mikel Arteta hoạt động tích cực nhằm mang đến đội hình ưng ý nhất có thể. Giám đốc thể thao Edu Gaspar đang làm việc hết công suất cùng CEO Richard Garlick và Arteta ở 10 ngày cuối cùng của phiên chợ hè 2024.

Arsenal được dự đoán tiếp tục mang về thêm những tân binh chất lượng. Ở chiều ngược lại, Pháo thủ thành London sẽ đẩy đi một số gương mặt không còn nằm trong kế hoạch phát triển. Sau đây là kịch bản trong mơ của Arsenal khi phiên chợ hè kết thúc (theo cây bút Tom Canton của Football London)

1 - Chiêu mộ Mikel Merino

Đã đến lúc Arsenal cần chốt hạ thương vụ Mikel Merino. Tiền vệ người Tây Ban Nha trở thành mục tiêu theo đuổi của Pháo thủ xuyên suốt mùa hè 2024. Theo Football London, Arsenal đã đạt được thỏa thuận cá nhân với Merino.

Merino trong màu áo Real Sociedad.

Real Sociedad sẽ đồng ý bán Merino nếu nhận được lời đề nghị đủ sức nặng trên bàn đàm phán. "Giám đốc thể thao nói với tôi rằng Arsenal đã gửi đề xuất. Tôi ước gì Arsenal liên hệ sớm hơn hoặc không gửi đề nghị. Chúng tôi sẽ có cuộc nói chuyện với Arsenal, đồng thời bảo vệ quyền lợi tối đa cho Real Sociedad. Chúng tôi sẽ đồng ý nếu nhận được con số đủ sức nặng,” chủ tịch Real Sociedad Jokin Aperribay phát biểu.

Tiền vệ 28 tuổi hứa hẹn mang đến sự bổ sung chất lượng cho tuyến giữa Arsenal bên cạnh những Thomas Partey, Declan Rice, Jorginho, Martin Odegaard….

2 - Bán 3 cái tên

Ở chiều ra đi, Arsenal có khả năng cao bán ba ngôi sao Eddie Nketiah, Reiss Nelson và Aaron Ramsdale trước khi phiên chợ hè 2024 đóng cửa. Nketiah lọt tầm ngắm của nhiều đội bóng châu Âu. Mấu chốt của vấn đề nằm ở mức phí chuyển nhượng, thỏa thuận trên bàn đàm phán. Arsenal định giá Nketiah vào khoảng 30 triệu bảng Anh.

Nketiah có khả năng cao chia tay Arsenal.

Trong khi đó, Ramsdale có thể rời câu lạc bộ theo dạng cho mượn. Wolves là đội bóng mong muốn có sự phục vụ của thủ môn người Anh. Về phía Nelson, ngôi sao 24 tuổi thu hút sự chú ý của một số đội bóng Premier League.

Arsenal sẽ thu về khoản tiền đáng kể nếu đẩy đi thành công 3 ngôi sao Nelson, Nketiah và Ramsdale; từ đó dùng tiền tái đầu tư vào đội hình. Pháo thủ cần sớm ‘chốt deal’.

3 - Bổ sung một tiền đạo

Arsenal cần mang về thêm một tiền đạo cánh, đặc biệt ở hành lang biên phải nhằm gia tăng chiều sâu đội hình. Trong bối cảnh đó, ba cái tên Leroy Sane, Johan Bakayoko và Serge Gnabry là những mục tiêu khả dĩ. Cả ba ngôi sao đều từng được liên hệ đến Arsenal.

Gnabry trong màu áo Bayern Munich.

Gabriel Martinelli và Bukayo Saka cần thêm đối tác chia lửa khi phải cày ải xuyên suốt mùa giải dài, chông gai. Cả Sane và Gnabry hứa hẹn thích nghi nhanh chóng nếu cập bến sân Emirates. Trong đó, Gnabry từng có thời gian khoác áo Pháo thủ; Sane thi đấu cho Man City trong quá khứ.

Bakayoko là mục tiêu đáng cân nhắc khác dành cho Arsenal. Sao mai người Bỉ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của PSV. Bakayoko có thể thi đấu trong vai trò tiền vệ chạy cánh hoặc tiền đạo.