Klopp tặng 'món quà' đặc biệt cho Slot

Liverpool không thiếu những tiền vệ giỏi. Dưới kỷ nguyên Jurgen Klopp, chiến lược gia người Đức sở hữu những 'công nhân' khu trung tuyến có tinh thần chiến đấu máu lửa, giỏi pressing, tranh chấp bóng.

Ở trận chung kết Champions League 2018, Klopp sử dụng bộ ba Jordan Henderson, Gini Wijnaldum và James Milner. Hai trận chung kết vào các năm 2019 và 2022, Liverpool có những tiền vệ giỏi như Fabinho và Thiago Alcantara.

Klopp để lại di sản lớn ở Liverpool.

Truyền thống đó tiếp tục được Liverpool kế thừa vào thời điểm hiện tại. Tân HLV Arne Slot đang sở hữu bộ ba tiền vệ nổi bật sau 7 vòng đấu Ngoại hạng Anh mùa này, bao gồm: Ryan Gravenberch, Alexis Mac Allister và Dominik Szoboszlai.

Trong số đó, Gravenberch thi đấu nổi bật hơn cả. Tiền vệ người Hà Lan được CĐV đặt lên bàn cân so sánh với Wijnaldum. Gravenberch chính là món quà đặc biệt của Klopp trao tặng người kế nhiệm Slot.

Gravenberch cập bến sân Anfield vào mùa hè năm ngoái từ Bayern Munich. Sau giai đoạn khởi đầu chậm chạp, tiền vệ 22 tuổi tăng tốc mùa này, đóng vai trò quan trọng trong đội hình Slot.

Gravenberch thăng hoa.

Hàng tiền vệ Liverpool dưới thời Klopp nổi tiếng bởi sự cân bằng giữa phòng ngự, luân chuyển bóng, gây áp lực lên đối thủ.

Huyền thoại Liverpool, Mark Lawrenson nhận định Gravenberch đóng góp nhiều hơn Wijnaldum cho lối chơi chung của đội nhà. Chia sẻ với SportingCasting, Mark Lawrenson phân tích:

"Tôi không nghĩ cậu ấy thay thế Gini Wijnaldum. Gravenberch xuất sắc hơn Wijnaldum. Cậu ấy sở hữu tốc độ, một chút bùng nổ trong lối chơi. Gravenberch đóng góp nhiều hơn ở mặt trận tấn công, phẩm chất mà Wijnaldum không có được".

Gravenberch lột xác ấn tượng.

Số liệu thống kê ủng hộ quan điểm của Mark Lawrenson. Lối chơi linh hoạt, tích cực di chuyển của Gravenberch mang đến nhiều giá trị hơn cho tuyến giữa The Kop.

Gravenberch có trung bình 3 đường tịnh tiến bóng về phía trước mỗi 90 phút mùa này, đóng góp không nhỏ vào mặt trận tấn cống. Con số tốt nhất của Wijnaldum là 2.27 đường chuyền ở mùa 2019/2020.

Gravenberch sở hữu trung bình 0.5 tình huống tham gia dẫn đến các bàn thắng mỗi 90 phút mùa này. Con số đó cao hơn 0.21 của Wijnaldum ở mùa 2020/2021.

Bộ ba Gravenberch, Allister và Szoboszlai.

Những chỉ số đó cho thấy Gravenberch nhỉnh hơn người đàn anh về việc tham gia trực tiếp vào lối chơi tấn công đội nhà.

Ở mặt trận phòng ngự, Gravenberch cũng ấn tượng hơn Wijnaldum. Mùa này, tiền vệ người Hà Lan có 2.5 lần tắc bóng mỗi 90 phút. Thành tích tốt nhất của Wijnaldum là 1.36 pha tắc bóng mùa 2018/2019.

Gravenberch đóng vai trò quan trọng khi Liverpool chuyển đổi trạng thái, đồng thời anh thường xuyên phá vỡ, ngăn chặn các tình huống tấn công của đối thủ.

Slot có khởi đầu như mơ với Liverpool.

Xét về mặt tập thể, Gravenberch cho thấy sự hòa nhập, kết nối tốt với hai người đồng đội Alexis Mac Allister và Dominik Szoboszlai. Bộ ba này có sự hỗ trợ, bổ sung tuyệt vời.

"Hiện tại, Gravenberch là một cầu thủ đẳng cấp. Cậu ấy đem đến sự bổ sung cho Allister và Szoboszlai. Cả 3 tiền vệ đều có khởi đầu mùa giải mới hứa hẹn," Mark Lawrenson phân tích.

Gravenberch cân bằng giữa phòng ngự và tấn công. Allister là tiền vệ kiến thiết chơi lùi sâu, trong khi Szoboszlai mang đến sự sáng tạo cho tuyến giữa.