Khung giờ ăn sáng, ăn trưa tốt cho sức khỏe: Ai cũng nên biết sớm

Theo quy định những khung giờ này nếu bạn ăn sáng, ăn trưa, ăn tối sẽ cực kỳ tốt cho sức khỏe, đừng bao giờ bỏ qua.

Bữa sáng nên ăn lúc nào?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì bữa sang nên ăn  vào lúc 7 giờ- 8h 30 phút. Đồng thời bạn không nên ăn bữa sáng quá muộn bởi vì việc ăn bữa sáng muộn sau 10 giờ sẽ ảnh hưởng tới bữa trưa của bạn. Đồng thời, sau bữa tối hôm trước, cơ thể cần thời gian dài để nghỉ ngơi và nạp nhiên liệu, bắt đầu một ngày mới. Theo các chuyên gia, thời gian lý tưởng để ăn bữa sáng là 7-8h. Nếu bạn thức dậy sau 8h, hãy cố gắng hoàn thành bữa ăn trước 10h.

Ăn sáng sau 10h có thể ảnh hưởng đến bữa trưa, cơ thể dễ đói vào khoảng 3h chiều. Khi ấy bạn có xu hướng ăn nhẹ một chút gì đó, như vậy khả năng cao sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến bữa tối.

Nguyên tắc: Bữa ăn sáng nên cách thời gian thức dậy khoảng 30 phút.

Những khung giờ nên ăn sáng, ăn trưa, ăn tối

Những khung giờ nên ăn sáng, ăn trưa, ăn tối

Bữa trưa nên ăn khung giờ nào?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì khung giờ nên ăn bữa trưa nên được ăn từ 12h30 đến 14h. Đồng thời, trên thực tế, 13h là thời điểm tốt nhất để ăn trưa. Nếu ăn muộn, hãy hoàn thành bữa trưa trước 16h. Nếu ăn quá muộn, dạ dày sẽ khó chịu, khiến bạn mệt mỏi không rõ lý do.

Nguyên tắc: Thời gian để ăn trưa là cách bữa sáng 4 giờ.

Bữa tối nên ăn khung giờ nào?

Nên ăn bữa tối trong khoảng thời gian từ 18h đến 21h, thời điểm tốt nhất là 18h30. Nếu ăn muộn, hãy cố gắng hoàn thành bữa tối trước 22h. Nên tránh ăn nhẹ lúc nửa đêm vì sẽ ảnh hưởng đến cân nặng.

Nguyên tắc: Ăn tối cách giờ đi ngủ ít nhất 3 tiếng. Nếu bạn đi ngủ lúc 22h, hãy ăn tối trước 19h.

Khung giờ nên ăn sáng ăn trưa ăn tối

Khung giờ nên ăn sáng ăn trưa ăn tối

Những thực phẩm tốt cho sức khỏe

Khi ăn bữa sáng, bữa trưa hay bữa tối bạn cũng cần lựa chọn nhưng thực phẩm tốt cho sức khỏe của mình. Đồng thời, những thực phẩm này cũng cần phải lựa chọn kỹ càng để mang lại cho bạn một cơ thể khỏe mạnh nhất. Bên cạnh đó, việc ăn sáng ăn trưa đúng khoa học sẽ cho bạn một cơ thể cường tráng, một hệ tiêu hóa tốt tránh được rất nhiều bệnh tật trong cuộc sống. Chính vì vậy, bạn cũng nên ăn uống đúng giờ để mọi thứ được khỏe mạnh nhất có thể nhé!