Không phải Theo Hernandez, sao tuyển Đức mới là người Pep cần

Man City đã không ký hợp đồng với một hậu vệ trái thực thụ kể từ Benjamin Mendy. Kể từ đó, Pep Guardiola đã thử nghiệm với Fabian Delph, Aleks Zinchenko, Nathan Ake và Josko Gvardiol. Dù phải đá trái sở trường, những cái tên này đã làm không tồi khi được tin tưởng.

Có một vị trí cấp bách hơn để Man City củng cố ngay trong mùa hè 2024 này. Trận tứ kết EURO 2024 giữa Tây Ban Nha và Đức hôm nay như một lời nhắc nhở rằng, vấn đề nơi hàng tiền vệ tại Etihad vẫn chưa được giải quyết.

Pep cần 1 phương án dự phòng cho Rodri.

Rodri là một trong những cầu thủ nổi bật nhất của giải đấu đang diễn ra tại Đức. Anh châm ngòi cho màn lội ngược dòng trước Georgia ở vòng 16 đội của Tây Ban Nha. Nếu đội bóng xứ đấu bò muốn đánh bại chủ nhà Đức, Rodri sẽ là chìa khóa.

Ngăn cản ngôi sao của Man City sẽ là cựu đội trưởng Man City, Ilkay Gundogan. Sau những gì đã thể hiện ở Barca lẫn ĐTQG, Gundogan đang nhắc nhở người hâm mộ về phẩm chất bền bỉ của anh ấy ở trung tâm hàng tiền vệ. Đội chủ sân Etihad đã không thể đưa ra lời đề nghị khiến Gundogan bị thuyết phục vào mùa hè năm ngoái. Tuyển thủ Đức đã đến Camp Nou theo dạng chuyển nhượng tự do và Guardiola vẫn chưa tìm ra được người thay thế anh ấy vào lúc này.

Mateo Kovacic đến Man City với mức giá hợp lý 25 triệu bảng và phục hồi sau khởi đầu chậm chạp để lấp đầy 'khoảng trống Gundogan' giữa Rodri và Kevin De Bruyne ở hàng tiền vệ. Nhưng với tất cả những phẩm chất của mình, anh ấy không phải là Gundogan và không có sự năng động tương tự. Khi Rodri bị treo giò 3 trận đầu mùa giải, Kovacic đã phải vật lộn để đóng vai trò mỏ neo nơi hàng tiền vệ.

Man City cần một cầu thủ như Gundogan vào mùa bóng tới.

Gundogan không phải là số 6, nhưng có thể thay thế vị trí đó nếu cần, đặc biệt là trong các trận đấu Rodri cần nghỉ ngơi. Tiền vệ 33 tuổi là lá chắn hoàn hảo cho Rodri khi cầu thủ người Tây Ban Nha có xu hướng dâng cao trong mùa giải 2022/23, đồng thời có chuỗi màn trình diễn ấn định để đưa Man City đến chức vô địch.

Rodri đã yêu cầu chơi ít trận hơn ở mùa giải trước nhưng cuối cùng lại phải 'cày ải' khi không có sự thay thế rõ ràng ở vị trí này. Gundogan chắc chắn sẽ giúp Man City giảm bớt gánh nặng đó, theo cách mà Kovacic cần thời gian để hoàn thành nhiệm vụ. Tuyển thủ Đức cũng sẽ là người hoàn hảo để làm cho 5 tháng không có Kevin De Bruyne của Man City bớt rắc rối hơn.

Vì vậy, khi Gundogan xuất hiện trên sân khấu lớn một lần nữa tại EURO, lần này là đối đầu với chính Rodri, nó sẽ như một lời nhắc nhở về cầu thủ mà Man City còn thiếu. Đội bóng của Guardiola có thể chơi 75 trận trong mùa giải tới, cả Kovacic lẫn De Bruyne không còn trẻ trung nữa, và Rodri vẫn cần một phương án dự phòng để có được sự sung mãn xuyên suốt.