Không được lên tuyển Việt Nam, sao Việt kiều vượt mặt Nguyễn Filip và Văn Lâm

Trong bối cảnh V-League chỉ còn 2 vòng đấu nữa là kết thúc, CLB TP.HCM, CLB Bình Định và Thể Công Viettel đang là 3 cái tên gây ấn tượng khi chỉ phải nhận 26 bàn thua sau 24 trận đã đấu, thành tích tốt nhất giải.

Đáng chú ý, thành công của CLB TP.HCM có sự đóng góp lớn từ thủ thành Patrik Lê Giang, gương mặt đang được mượn từ CAHN. Ngôi sao Việt kiều này cũng có mong muốn được khoác áo tuyển quốc gia, tuy nhiên sự khó khăn của thủ tục nhập tịch khiến cơ hội của anh ngày càng mong manh.

Patrik Lê Giang mùa giải này có thành tích tốt hơn cả Nguyễn Filip và Văn Lâm. Ảnh: CLB TP.HCM.

Theo thống kê từ báo Bongdaplus, Patrik Lê Giang nhiều khả năng sẽ giành giải thưởng "Thủ thành xuất sắc nhất" V-League khi anh đã ra sân ở cả 24 trận trong màu áo CLB TP.HCM mùa giải vừa qua, góp công lớn giúp đội bóng này nằm trong nhóm những CLB nhận ít bàn thua nhất V-League.

Về phía Bình Định, dù Đặng Văn Lâm cũng được đánh giá cao tuy nhiên có giai đoạn anh sa sút phong độ và phải chật vật để cạnh tranh suất bắt chính trong đội hình của HLV Bùi Đoàn Quang Huy. Tương tự, Thể Công Viettel cũng luân phiên sử dụng đến 3 thủ môn ở mùa giải này và chưa tìm ra được gương mặt thi đấu ổn định.