Không đá luân lưu, Rice vẫn ảnh hưởng lên tuyển Anh

Đêm thứ 7 tuần trước, tuyển Anh đã trải qua những giây phút khó khăn và hồi hộp với Thụy Sĩ ở loạt đá luân lưu trước khi chính thức giành tấm vé vào chơi vòng bán kết EURO 2024. 

Tỷ số sau 120 phút thi đấu là 1-1 nhưng trên chấm 11m, Tam Sư đã đánh bại đoàn quân Murat Yakin với tổng tỷ số 5-3 khi 5 người được chọn thực hiện luân lưu cho đội bóng áo trắng là Cole Palmer, Jude Bellingham, Bukayo Saka, Ivan Toney và Trent Alexander-Arnold đều hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tiền vệ Rice, dù không được HLV Gareth Southgate chọn mặt gửi vàng nhưng vẫn có đóng góp lớn vào chiến tích của đội nhà. 

“Rice luôn khích lệ toàn đội. Cậu ấy giúp chúng tôi bình tĩnh, tỉnh táo để có được tâm lý tốt trước khi đá luân lưu. Đó là 1 cầu thủ đội bóng nào cũng cần”, Shaw nói trên talkSPORT. 

Rice (áo trắng) có tiếng nói lớn tại tuyển Anh.

Trái với sự lạnh lùng của tuyển Anh, bên phía Thụy Sĩ, trung vệ Manuel Akanji đã trở thành tội đồ khi là người duy nhất thực hiện hỏng. Đáng chú ý, theo tiết lộ của Shaw, chính hậu vệ Kyle Walker bên phía tuyển Anh, đồng thời là đồng đội của Akanji tại Manchester City đã chỉ hướng đổ người cho thủ môn Jordan Pickford. 

“Tôi nghĩ Walker đã giúp Pickford một chút. Tôi đã thấy cậu ấy chỉ tay về hướng trái trước khi Akanji sút. Tất nhiên Pickford đã chuẩn bị sẵn các phương án đổ người ở loạt luân lưu nhưng Walker cũng có công trạng”, Shaw nói thêm. 

Về phần Tam Sư, sau khi có vé lọt vào vòng 4 đội mạnh nhất, đối thủ dành cho đoàn quân Southgate sẽ là Hà Lan, đội đã đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ 2-1 sau đó.