Không có thẻ ATM, người dân có thể dùng thẻ Căn cước rút tiền ở những ngân hàng nào?

Hiện nay, một số ngân hàng tại Việt Nam đã cho phép các khách hàng của mình rút tiền tại các máy ATM sử dụng căn cước công dân gắn chip hoặc mã QR qua ứng dụng ngân hàng.

Hiện nay, một số ngân hàng tại Việt Nam đã cho phép các khách hàng của mình rút tiền tại các máy ATM sử dụng căn cước công dân gắn chip hoặc mã QR qua ứng dụng ngân hàng. Bạn có biết ngân hàng nào có thể rút tiền dùng thẻ Căn cước?

Ngân hàng nào có thể rút tiền dùng thẻ Căn cước?

Ngoài thẻ ATM, hiện nay,người dân có thể rút tiền bằng thẻ căn cước công dân tại một số ngân hàng. Theo đó, một số ngân hàng hiện đang cung cấp dịch vụ này gồm: Vietcombank, Vietinbank, BIDV và BVBank tuy nhiên không phải tại tất cả các điểm ATM.

Tại Vietcombank (VCB), ngân hàng hiện đang thí điểm dùng CCCD gắn chip để rút tiền tại địa chỉ số 16 - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội và 72 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.

Ngoài thẻ ATM, hiện nay,người dân có thể rút tiền bằng thẻ căn cước công dân tại một số ngân hàng.

Ngoài thẻ ATM, hiện nay,người dân có thể rút tiền bằng thẻ căn cước công dân tại một số ngân hàng.

Tại VietinBank (CTG), ngân hàng hiện đang thí điểm dùng CCCD rút tiền tại Phòng giao dịch 108 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.

Tại BIDV (BID), khách hàng có thể sử dụng CCCD gắn chip của mình để nộp tiền, rút tiền và chuyển khoản tại một số cây ATM đa năng (CRM) cũng như ở quầy tự phục vụ Ezone thí điểm của BIDV tại Hà Nội. Các địa điểm này bao gồm:

- 194 Trần Quang Khải (CRM), Tòa nhà Golden Palm

- số 21 Lê Văn Lương (CRM + Ezone),

- 263 Cầu Giấy (Ezone),

- Lô số A12-LK1, ô số 01 và 02, Khu A, Khu đô thị mới Lê Trọng Tấn

- GELEXIMCO (Ezone),

- 197 Quang Trung, Hà Đông (Ezone),

- 46 đường Cao Lỗ, thị trấn Đông Anh (Ezone),

- 137A Nguyễn Văn Cừ, Long Biên (Ezone).

Tại BVBank (BVB), ngân hàng cũng đã triển khai hệ thống ngân hàng tự động Digimi+, với tính năng nổi bật là nộp và rút tiền mặt bằng CCCD. Số tiền nộp tối lên đến 100 triệu đồng/giao dịch và sẽ không hạn chế số lần nộp trong ngày.

Cách rút tiền ATM dùng thẻ CCCD gắn chip/thẻ Căn cước

Cách rút tiền ATM dùng thẻ CCCD gắn chip/thẻ Căn cước

Cách rút tiền ATM dùng thẻ CCCD gắn chip/thẻ Căn cước

Để rút tiền tại cây ATM bằng CCCD gắn chip, các khách hàng cần thực hiện thông qua các bước sau:

- Bước 1: Chọn hình thức rút tiền:

Tiến hành chọn chức năng rút tiền không dùng thẻ trên màn hình của cây ATM, sau đó, bạn nhấn chọn rút tiền bằng CCCD.

- Bước 2: Đặt CCCD lên máy đọc thẻ:

Để máy đọc các thông tin lưu trên thẻ, người dùng cần đặt CCCD lên máy đọc thẻ. Lưu ý, bạn cần để con chip vào đầu đọc thẻ của cây ATM.

- Bước 3: Xác thực bằng khuôn mặt:

Cây ATM sẽ tự động kiểm tra, phân tích và đối chiếu dữ liệu sinh trắc trên thẻ CCCD gắn chip với các thông tin đã được lưu trữ tại hệ thống ngân hàng trong thời gian ngắn khoảng 6 đến 8 giây.

Khách hàng lúc này cần nhìn trực tiếp vào camera trên máy để máy tiến hành xác thực. Sau khi xác thực thành công, bạn hãy nhấn vào “Tiếp tục” để thực hiện giao dịch.

Bước 4: Chọn số tiền cần rút:

Sau khi xác thực xong, bạn hoàn toàn tiến hành rút tiền từ cây ATM như áp dụng với thẻ ngân hàng. Máy ATM lúc này sẽ trả tiền và biên lai giao dịch (nếu có yêu cầu). Sau đó kết thúc giao dịch. Bạn cần hết sức lưu ý, khi nhận tiền, bạn có thể đếm lại để kiểm tra và cất tiền cũng như CCCD gọn vào trong ví giấy tờ của mình để tránh thất lạc.