Không chỉ Vardy, Leicester còn mang một "vũ khí" lợi hại khác trở lại Premier League

Ở trận đấu đầu tiên trong ngày trở lại Premier League, Leicester City đã phải chạm trán một đối thủ rất khó nhằn mang tên Tottenham Hotspur.

Dù có lợi thế sân nhà, Bầy cáo vẫn để cho CLB thành London dồn ép ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu.

Phút thứ 29, sau nhiều tình huống hãm thành thì Pedro Porro cũng giúp đội khách vượt lên dẫn trước.

Dù vậy, sau cùng thì Tottenham vẫn không thể ra về với 3 điểm trong tay, khi Jamie Vardy tỏa sáng và ấn định tỷ số 1-1 chung cuộc ở phút 57.

Ở tuổi 37, Vardy vẫn cho thấy hình ảnh của một chân sút hàng đầu và một "sát thủ" đối với các đội bóng lớn. Song, anh không phải là "ngòi nổ" đáng chú ý duy nhất bên phía Leicester trong trận đấu vừa qua.

Bởi Abdul Fatawu, tài năng 20 tuổi vừa có cho mình màn debut tại Premier League, cũng đã thi đấu cực kỳ xuất sắc.

Chính Fatawu là người đã kiến tạo dẫn đến tình huống Vardy quân bình tỷ số, và theo dữ liệu từ Squawka thì anh cũng là cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhất trong trận đấu này (2).

Bên cạnh đó, tài năng người Ghana còn dẫn đầu ở hàng loạt thông số như thắng tranh chấp bóng (13), thu hồi bóng (8) và rê bóng qua người thành công (3).

Dù thi đấu ở vị trí tiền đạo cánh, Fatawu còn có những đóng góp tích cực ở mặt trận phòng ngự như 5 tình huống giải vây và 6/6 pha tắc bóng thành công.

Ở tuổi 20, Fatawu chắc chắn sẽ còn phát triển hơn nữa trong tương lai. Nhưng chỉ cần duy trì phong độ hiện tại thì rõ ràng anh đã là một mối đe dọa lớn đối với hầu hết hàng phòng ngự Premier League.