Vừa qua, Bộ văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng với Quỹ giao lưu văn hóa quốc té Hàn Quốc (KOFICE) công bố kết quả Báo cáo khảo sát làn sóng Hallyu ở nước ngoài tính đến năm 2022, với mục tiêu xác định về mức độ phổ biển, lan truyền văn hóa Hàn Quốc tại 26 quốc gia trên thế giới.
Đáng chú ý, thành viên Jungkook của nhóm nhạc nam đình đám BTS đã lọt vào top 5 ngôi sao Hallyu được yêu thích nhất tại 7 quốc gia.
Cụ thể, tại hạng mục ca sĩ/nhóm nhạc Hallyua được yêu thích nhất theo các quốc gia, Jungkook xếp thứ 3 tại các khu vực như Ai Cập, Ả-rập Xê út, Ấn Độ; hạng 4 ở Nam Phi và Kazakhstan và hạng 5 tại Argentina.
Ca khúc Dreamers được Jungkook thể hiện trong World Cup Quatar 2022 cũng được chọn là “Các chủ đề Hallyu gây “sốt” trong năm – tháng 11/2022”.
Jungkook cho thấy độ phủ sóng toàn cầu của mình khi không cần đến sự xuất hiện của các thành viên BTS. Cái tên “Jungkook” được đặt bên cạnh các nhóm nhạc Kpop đang dẫn đầu làn sóng hiện giờ như BLACKPINK, BTS, Twice.
Jungkook cũng được xếp hạng nhất trong BXH “Thần tượng K-pop xuất sắc nhất năm 2022” do Mashable India có trụ sở tại New York (Mỹ) bình chọn và đạt thành tích tương tự trên Anghami, nền tảng nhạc trực tuyến lớn nhất ở Trung Đông.
Trước đó, theo Báo cáo nghiên cứu thị trường Hallyu năm 2021, Jungkook cũng dẫn đầu trong số các thần tượng nam về số lượng bài đăng trong Top 20 bài đăng đầu trang của YouTube. “Em út” BTS cũng xếp hạng cao về số lượng được truyền thông nhắc đến tại các quốc gia châu Á như Ấn Độ, Việt Nam.