Khi sóng di động yếu, làm cách này xử lý ngay, mất vài giây tín hiệu lại vù vù nhưng nhiều người chưa biết

Thời hiện đại thiết bị di động gần như không thể thiếu nên rơi vào tình trạng sóng yếu liên tục có thể khiến nhiều người bực mình.

Cách điện thoại kết nối với sóng đi động

Các điện thoại thông minh sử dụng sóng vô tuyến để kết nối với các tháp phát sóng di động. Từ đây, tháp này sẽ thu lại và gửi tín hiệu tới mạng lưới các tháp khác rồi sau đó là truyền đến thiết bị di động khác. Nguyên tắc các tháp này bố trí như hình tổ ong để đảm bảo mỗi tháp đều nằm trong phạm vi truyền dẫn của tháp gần nhất.

Tuy nhiên thực tế thì đôi khi tháp phát sóng lắp không đều vì một lý do gì đó nên mật độ các tháp phát sóng thường dày đặc tại khu vực đô thị, trong khi ở các vùng nông thôn hoặc vùng núi cao, các tháp lại thưa hơn. Do đó khi di chuyển đến một số nơi bạn thấy tín hiệu sóng yếu, nhất là càng xa trạm phát sóng thì càng yếu.

Các yếu tố môi trường như địa hình hiểm trở, có núi đồi ngăn cách, trên cao hoặc thời tiết mưa gió cũng ảnh hưởng tới tín hiệu sóng. 

Khi tín hiệu sóng kém thì kết nối chập chờn nên việc bạn dùng liên lạc qua các ứng dụng cần sóng sẽ kém. 

Sau đây là những mẹo giúp tăng kết nối khi sóng kém. 

Sóng di động yếu cản trở liên lạc

Sóng di động yếu cản trở liên lạc

Hãy kích hoạt lại dịch vụ di động bằng tắt mở chế độ máy bay/khởi động lại

Đây là cách đơn giản nhất và làm nhanh nhất. Khi thấy sóng yếu không rõ nguyên nhân và không thường xuyên thì bạn hãy kích hoạt lại dịch vụ bằng cách tắt máy rồi khởi động lại hoặc nhanh nhất là bật chế độ máy bay lên sau đó tắt. Cách làm này giúp kích hoạt lại dịch vụ giúp thiết bị dò tìm lại các trạm phát sóng gần nhất và có thể kết nối với trạm cung cấp tín hiệu mạnh hơn.

Kiểm tra pin điện thoại

Nếu pin đang ở mức thấp thì sóng điện thoại cũng yếu đi. Do đó hãy tắt chế độ tiết kiệm điện năng và sạc pin nếu máy đang hết pin. Khi máy được no pin thì khả năng bắt sóng cũng tốt hơn.

Di chuyển khỏi vị trí đang ngồi

Tùy teho vị trí mà sóng điện thoại mạnh hay yếu. Nên hãy đứng lên di chuyển xung quanh xem vị trí khác bắt sóng tốt hơn không. Đặc biệt nên di chuyển tới nơi thông thoáng không bị cản thì có thể sóng sẽ tốt hơn. 

Di chuyển nhiều hơn

Nếu bạn ở quá xa tháp phát sóng hoặc đang di chuyển trên đường dẫn đến tín hiệu smartphone bị sóng kém, tốt nhất là chờ đợi vài phút rồi thử lại. Nếu không có tín hiệu nào tại vị trí cố định, hãy di chuyển đến khu vực cao hơn hoặc gần trung tâm. Đôi khi, nhìn thấy tháp phát sóng không đảm bảo tín hiệu mạnh lên vì các trạm thường hoạt động theo một hướng cố định.

Kiểm tra lại điện thoại

Đôi khi do điện thoại đã quá lâu hoặc có trục trặc nên chúng bắt sóng kém. Vì thế khi cần hãy đổi sang điện thoại tốt hơn. 

Đổi nhà mạng cung cấp

Tại từng vị trí không phải nhà mạng nào cũng cung cấp sóng tốt như nhau. Do đó khi di chuyển các vùng khác nhau có thể bạn nên đổi lại nhà cung cấp dịch vụ cho phù hợp với địa bàn hơn. 

Sử dụng cuộc gọi bằng wi-fi

Trong một số trường hợp sóng di động yếu thì bạn hãy dùng kết nối Wi-Fi với tín hiệu đủ mạnh, hãy sử dụng Wi-Fi để thay thế cho cuộc gọi thông thường.

Dùng thiết bị tăng cường tín hiệu khi sóng kém

Nếu bạn thường xuyên gặp phải tình trạng tín hiệu kém khi ở nhà hoặc nơi làm việc, hãy cài đặt các thiết bị tăng cường tín hiệu như ăng-ten để cải thiện chất lượng tín hiệu cho khu vực của mình.