Khi giao tiếp, cố gắng nói ít đi 3 lời này, nói càng nhiều phước càng đi hết

Sân hận là thuộc loại nhẹ của tức giận. Tức giận hay còn gọi là cơn thịnh nộ, phẫn uất, là thái độ bất bình với những gì xâm phạm cái tôi lúc nào mong muốn thỏa mãn, phóng đại.

Những lời khi quá vui

Lúc vui thì cơ thể của ta dễ phấn khích. Nhưng hãy nhớ cực kỳ vui sẽ sinh ra nỗi buồn. Khi điều gì đó vui vẻ xảy đến với một người thì người đó cực kỳ dễ tự mãn. Nếu chỉ quan tâm đến hạnh phúc thì người ta sẽ dễ sinh ra sự kiêu căng rồi xem thường người khác.

Thế nên khi vui cũng cần kiềm chế cách ăn nói của mình kẻo rước họa. Nói thì dễ, nhưng làm mới khó, nói cho đã nhưng không làm được thì sẽ đánh mất hết niềm tin của người khác.

Thế nên khi vui cũng cần kiềm chế cách ăn nói của mình kẻo rước họa.  (ảnh minh họa)

Thế nên khi vui cũng cần kiềm chế cách ăn nói của mình kẻo rước họa. (ảnh minh họa)

Những lời khi tức giận

Sân hận là thuộc loại nhẹ của tức giận. Tức giận hay còn gọi là cơn thịnh nộ, phẫn uất, là thái độ bất bình với những gì xâm phạm cái tôi lúc nào mong muốn thỏa mãn, phóng đại.

Càng tức giận thì càng mất khôn. Vậy nên đừng sân hận bất kỳ ai, cũng đừng tức giận ai quá lâu, những điều này chính là đang tự làm hại chính bản thân mình.

Càng tức giận thì càng mất khôn. (ảnh minh họa)

Càng tức giận thì càng mất khôn. (ảnh minh họa)

Khi một người tức giận thì anh ta sẽ chẳng kiểm soát được cái miệng của mình. Dù là người cao sang hay kẻ xấu xa thì khi nổi giận đều trở nên giống nhau. Sự tức giận sẽ phá hủy đi tất cả mọi thứ tốt lành và phước đức mà ta có.

Những lời khi quá đau buồn

Nỗi buồn thì còn đáng sợ hơn cái chết. Khi gặp chuyện khiến bản thân buồn thì người đó dễ nản lòng, mất đi động lực để sống. Kiểu người này cực kỳ dễ bị khuất phục và khó thành công.

Nỗi buồn thì còn đáng sợ hơn cái chết (ảnh  minh họa)

Nỗi buồn thì còn đáng sợ hơn cái chết (ảnh minh họa)

Khi buồn chúng ta nói năng tiêu cực, rất buồn bực cũng như đổ lõi cho bao người khác. Những lời nói này không chỉ khiến bản thân trở nên bất bình, không nhận được sự thương hại của người khác né tránh bạn vì họ không muốn gặp rắc rối.

Việc phàn nàn về điều gì đó khi buồn chính là niềm an ủi cho chính bạn mà chỉ là đang xát muối vào vết thương hết lần này tới lần khác mà thôi.