Khí chất đưa Joao Felix trở lại Chelsea

Chelsea hiện đang cố gắng đạt được một thỏa thuận mới với Atletico Madrid dành cho Joao Felix.

Cầu thủ 24 tuổi người Bồ Đào Nha, trải qua 6 tháng cho mượn tại Chelsea vào năm 2023, được cho là sẵn sàng trở lại Stamford Bridge và chấp nhận giảm lương để thúc đẩy thương vụ.

Tuy nhiên, trong khi Chelsea vẫn chưa đưa ra lời đề nghị chính thức cho đến nay, các báo cáo từ tờ Marca khẳng định xuất hiện một khoảng cách đáng kể trong mức định giá của cả hai CLB đối với tiền đạo này.

Mục tiêu của Chelsea.

Câu lạc bộ Tây Ban Nha muốn thu hồi lại số tiền đáng kể 126 triệu euro mà họ đã trả cho Joao Felix vào năm 2019. Vì thế, họ sẽ yêu cầu khoảng 60 triệu euro cho Felix.

Hiện tại, The Blues có thể buộc phải bán các cầu thủ trong đội hình để gây quỹ, với Raheem Sterling và Noni Madueke khả năng sẽ ra đi.

Quan trọng hơn, thái độ của Felix có vẻ là thứ giúp cầu thủ này trở lại Stamford Bridge. Người ta cho rằng thương vụ sắp được thông qua. Nhưng cầu thủ 24 tuổi vẫn tiếp tục tập luyện như thường lệ với CLB chủ quản trong quãng thời gian này.

Điều đó rõ ràng gây ấn tượng mạnh với huấn luyện viên Diego Simeone. Thậm chí, Felix còn có thể góp mặt trong trận mở màn La Liga với Villarreal vào rạng sáng 20/8.

Trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Simeone cho biết: "Joao Felix đang chơi rất tốt. Thái độ của cậu ấy là điều mà một cầu thủ trong đội hình này nên có, sẵn sàng cho mọi công việc và cạnh tranh với các đồng đội khác. Thời gian sẽ trả lời liệu chúng tôi có thể sử dụng cậu ấy ở trận tới hay không."

Mặc dù tuyên bố đó có thể làm dấy lên lo ngại về khả năng Felix sẽ ở lại, nhưng Chelsea có thể an tâm với lời thừa nhận sau đó của Simeone. "Kế hoạch chuyển nhượng hè này chưa khép lại. Chúng tôi biết mình đang tìm kiếm và muốn gì. Công việc đang được thực hiện để hoàn thiện đội hình," ông nói thêm.

Felix gây ngạc nhiên.

Hành động của Felix thực sự gây ngạc nhiên. El Pais từng tiết lộ thuyền trưởng Atletico và Felix có mâu thuẫn lớn không thể hàn gắn. Tuyển thủ người Bồ Đào Nha từng nhiều lần từ chối làm theo yêu cầu của Simeone, sau đố công khai chỉ trích ban lãnh đạo Atletico và HLV người Argentina.

Tuy nhiên, trong giai đoạn tiền mùa giải 2024/25, HLV Simeone dường như thay đổi thái độ khi Felix để lại nhiều hình ảnh tích cực. Felix còn hợp đồng với Atletico đến tháng 6/2029, chính vì thế, việc HLV Simeone mở cánh cửa để cầu thủ Bồ Đào Nha ở lại đội bóng trong trường hợp tương lai không được giải quyết ổn thỏa.

Ngược lại, nếu Chelsea hoàn tất việc ký hợp đồng với Felix, thì Raheem Sterling và Noni Madueke có thể rời đi trước khi kỳ chuyển nhượng khép lại vào ngày 30/8. The Blues cũng được cho là quan tâm đến việc hỏi mượn tiền đạo Victor Osimhen của Napoli, nhưng hiện tại, chưa có gì rõ ràng.

Felix từng trải qua nửa sau mùa giải 2022/23 theo dạng cho mượn tại Chelsea. Khi ấy, anh ghi 4 bàn sau 20 lần ra sân trên mọi đấu trường. Sau đó, anh chuyển đến khoác áo Barcelona ở mùa giải trước theo dạng cho mượn. Dù vậy, Barca quyết định không mua đứt trong hè này.