Khánh Dư Niên 3 sẽ khởi quay vào quý 2 năm 2025: Khánh Đế, Vương Khải Niên và Nhị hoàng tử sẽ vắng mặt!

Bộ phim "Khánh dư niên 3" dự kiến sẽ khởi quay vào quý 2 năm 2025. Kịch bản phim sẽ được hoàn thành trong nửa năm nay và dàn diễn viên cũng có nhiều thay đổi.

Là bộ phim đề tài cổ trang "đại nam chủ" thành công nhất trên màn ảnh nhỏ Hoa Ngữ trong 10 năm gần đây, "Khánh dư niên" cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Miêu Nị, do Từ Tôn Hạo đạo diễn với sự tham gia của dàn diễn viên như Trương Nhược Quân, Lý Thấm... đã trở thành tác phẩm kinh điển trong lòng khán giả. 

Năm 2019, phần 1 của "Khánh dư niên" lên sóng nhận được rất nhiều sự ủng hộ, thậm chí tạo nên một hiện tượng mới trong làng phim ảnh Hoa Ngữ. Sau 5 năm, mới đây, "Khánh dư niên 2" đã được phát sóng và tiếp tục dẫn đầu hàng loạt bảng thành tích vô tiền khoáng hậu. 

khanh-du-nien-3-se-khoi-quay-vao-quy-2-nam-2025-thay-doi-dan-cast-1
Trương Nhược Quân và Lý Thấm đóng chính trong "Khánh dư niên"

Nguyên nhân giúp "Khánh dư niên" trở thành series phim truyền hình hot nhất một phần là nhờ cốt truyện chất lượng. Bên cạnh đó còn có sự đóng góp của các diễn viên về mặt diễn xuất, không thể không nhắc đến Trương Nhược Quân, Lý Thấm, Trần Đạo Minh, Ngô Cương, Điền Vũ, Tống Dật, Quách Kỳ Lân, Lưu Đoan Đoan... Bất kể một diễn viên phụ không có nhiều đất diễn trong phim cũng đều đặt hết tâm sức vào việc tìm hiểu và lý giải nhân vật.

khanh-du-nien-3-1
Hơn 30 tập phim "Khánh dư niên 2" không đủ làm hài lòng khán giả

Mặc dù "Khánh dư niên 2" kéo dài hơn 30 tập nhưng người xem vẫn chưa thoả mãn, đặc biệt là khi phim phát triển đến đoạn cao trào, thu hút sự chú ý của người xem nên ai cũng mong chờ vào sự ra mắt của phần 3. Liên quan đến việc bắt đầu chuẩn bị cho "Khánh dư niên 3", mới đây, phía nhà sản xuất đã tiết lộ một số tin tức về bộ phim đình đám.

Về quá trình sáng tác kịch bản, có thể nói "Khánh dư niên" đã có nền tảng ở 2 phần trước đó nên việc biên kịch cải biên cũng không có quá nhiều thách thức hay xuất hiện biến số lớn. Sau khi "Khánh dư niên 2" kết thúc, biên kịch đã bắt đầu giai đoạn viết kịch bản phần 3, dự kiến trong nửa cuối năm 2024 sẽ hoàn thành.

khanh-du-nien-3-se-khoi-quay-vao-quy-2-nam-2025-thay-doi-dan-cast-3
Trần Đạo Minh trong vai Khánh Đế nhiều khả năng sẽ không đóng tiếp phần 3

Một trong những điều khiến khán giả quan tâm nhất về "Khánh dư niên" là liệu phần 3 có còn giữ nguyên dàn cast then chốt. Nhìn chung, phần 2 của "Khánh dư niên" đều giữ nguyên dàn diễn viên trọng yếu ở phần 1, chỉ thay đổi một số nhân vật như Ngôn Băng Vân (đổi sang Ngô Hạnh Kiện), Diệp Linh Nhi (đổi sang Kim Thần). 

khanh-du-nien-3-se-khoi-quay-vao-quy-2-nam-2025-thay-doi-dan-cast-4
Điền Vũ trong vai Vương Khải Niên khiến nhiều người xem tiếc nuối vì vắng mặt

Sắp tới, "Khánh dư niên 3" khởi quay cũng sẽ có một đợt thay đổi diễn viên do lịch trình không sắp xếp được hoặc cảm thấy bản thân không còn phù hợp với sự phát triển của nhân vật. Theo nguồn tin của 163, vì một số lý do nên nhiều diễn viên đã vắng mặt trong buổi họp thảo luận về "Khánh dư niên 3", trong đó có Trần Đạo Minh thủ vai Khánh Đế, Điều Vũ thủ vai Vương Khải Niên và Lưu Đoan Đoan thủ vai Nhị hoàng tử.

Khánh Đế được xem là nhân vật trung tâm của cốt truyện và sắp tới nhân vật này sẽ phát triển theo hướng phản diện hơn, yêu cầu diễn viên lý giải nhân vật cao hơn nên việc Trần Đạo Minh từ chối tham gia cũng không quá ngạc nhiên. Trước đó, Trần Đạo Minh từng có ý định từ chối đóng tiếp vai Khánh Đế trong "Khánh dư niên 2".

khanh-du-nien-3-se-khoi-quay-vao-quy-2-nam-2025-thay-doi-dan-cast-
Nhị hoàng tử do Lưu Đoan Đoan thủ vai cũng được biết sẽ không tham gia phần 3

Ngoài ra, việc Điền Vũ từ chối đóng tiếp vai Vương Khải Niên khiến nhiều khán giả bất ngờ. Bên cạnh đó, Lưu Đoan Đoan trong vai Nhị hoàng tử nhiều khả năng cũng sẽ thay đổi người. Một số nhân vật khác như Diệp Linh Nhi, Chiến Đậu Đậu, Hải Đường Đoá Đoá... sẽ do diễn viên khác đảm nhận. 

Về thời gian khởi quay, "Khánh dư niên 3" lên kế hoạch sẽ bắt đầu quay hình vào quý 2 của năm 2025. Thời điểm phát sóng phải chờ tình hình sau khi đóng máy và hậu kỳ mới có thể quyết định, tuy nhiên ước đoán tầm sau khi quay hình kết thúc khoảng nửa năm, tức vào năm 2026 là có thể lên sóng.

Trúc