Khăn mặt, khăn tắm ố vàng đừng vội vứt đi: Làm ngay cách này khăn trắng tinh thơm tho như mới

Với mẹo nhỏ dưới đây bạn đã có những chiếc khăn mặt, khăn tắm trắng tinh thơm tho ai cũng mê ít.

Dùng giấm trắng để giặt khăn tắm

Nếu như khăn mặt, khăn tắm của nhà bạn bị ố vàng mủn nhớt thì bạn đừng vội vàng vứt nó đi. Hãy thử dùng giấm trắng để ngâm khăn tắm thay thế nước giặt và nước xả vải, hoặc bạn có thể bôi 1 ít giấm lên vùng khăn bị ố vàng trước khi giặt, hoặc đổ trực tiếp vào máy giặt để làm sạch những vết ố vàng trên khăn. 

Ngoài ra, việc sử dụng xà phòng giặt lâu ngày cũng khiến cặn xà phòng dễ đọng lại trong các sớ vải, làm khăn bị cứng và không tốt cho sức khỏe, dùng giấm ăn sẽ không còn tình trạng đó. Chính vì vậy, bạn hãy dùng giấm để ngâm khăn mặt khăn tắm trước khi giặt theo cách bình thường sẽ giúp cho khăn nhà bạn trắng tinh và mềm mại thơm tho như mới.

Mẹo làm sạch khăn mặt khăn tắm

Mẹo làm sạch khăn mặt khăn tắm

Dùng baking soda để giặt khăn tắm

Khi khăn mặt, khăn tắm nhà bạn bị ố vàng mủn nhớt thì bạn hãy thử cho một chút Baking soda vào để giặt. Bởi vì banking  soda có công dụng tương tự giấm, làm mềm và ngăn ngừa ố vàng cho khăn tắm, ngoài ra còn khử trùng giúp loại bỏ mùi hôi trên khăn rất hiệu quả.

Đồng thời, để sử dụng baking soda giặt khăn tắm, bạn cho nửa chén nhỏ baking soda vào nước rồi giặt như bình thường, sau đó xả lại bằng nước sạch. Như vậy sẽ loại bỏ những phần ố vàng và làm mềm vải bông như mới giúp cho khăn tắm, hay khắn mặt của bạn trở nên trắng tính như mới. 

Cách giặt khăn mặt khăn tắm ố vàng

Cách giặt khăn mặt khăn tắm ố vàng

Cần lưu ý những gì khi giặt khăn tắm?

- Khi bạn giặt khăn tắm hoặc khăn mặt bạn hãy treo khăn tắm lên sau khi sử dụng, nên phơi khăn tắm sao cho khăn nhanh khô nhất, tốt nhất nên phơi 1 bên ngắn 1 bên dài. Không nên để khăn vào giỏ hay những nơi không thoáng khí, dễ làm khăn ẩm mốc và sinh mùi khó chịu. Việc bạn không dùng nhiều xà phòng để giặt khăn, đặc biệt với máy giặt tiết kiệm nước vì không sạch hết được cặn xà phòng.

Khi giặt khăn mặt nếu sử dụng quá nhiều nước xả vải sẽ bị phản tác dụng, khiến sợi vải khô cứng vì bị hỏng. Nên giặt khăn bằng nước lạnh thay vì nước ấm. Nước lạnh không làm mất màu sắc của vải, không làm thay đổi cấu trúc sợi vải và giúp làm sạch các vết bẩn dễ dàng hơn. Giờ thì bạn đã biết cách giữ cho khăn tắm của mình luôn mềm mại và thơm tho chưa nào.