Kẻ thắng người thua Man City 2-3 Milan: Thất vọng Grealish; Báo động cho Guardiola

Thời gian gần đây, Man City đang đối mặt với hàng tá vấn đề bên ngoài hậu trường, đặc biệt là những tin đồn liên quan đến tương lai của các trụ cột như Ederson Moraes hay Kevin De Bruyne. 

Chưa bình ổn phòng thay đồ, đoàn quân Pep Guardiola còn nhận liên tiếp những kết quả đáng lo trên sân cỏ. 3 ngày trước, The Citizens phơi áo trước các nhà ĐKVĐ giải Scotland, Celtic với tỷ số 3-4, sáng nay, trên sân Yankee, nửa xanh thành Manchester tiếp tục thể hiện bộ mặt thất thường với trận thua 2-3 AC Milan. 

Milan và Man City cống hiến 90 phút ngập tràn bàn thắng trên sân Yankee.

Mặc dù đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 19 do công trung phong Erling Haaland nhưng với 1 hàng thủ gồm toàn những gương mặt non trẻ trường thành từ học viện, đội chủ sân Etihad đã không thể trụ vững trước sức tấn công vũ bão bên phía Rossoneri.

Chỉ trong vòng 4 phút từ phút 30 đến 34, đoàn quân Guardiola liên tiếp để tiền đạo Lorenzo Colombo 2 lần chọc thủng lưới, qua đó bị dẫn ngược trước khi bước vào giờ nghỉ.  

Sang hiệp 2, kịch bản như hiệp 1 khi Man City có bàn thắng sớm do công tiền vệ James McAtee nhưng không thể bảo toàn mành lưới bởi ở phút 78, tiền đạo Marco Nasti bên phía đối thủ đã ấn định chiến thắng cho đại diện của Italia với 1 pha sút bóng hiểm hóc ngoài rìa vòng cấm. 

Milan là đội giành thắng lợi sau cùng.

Tất nhiên Man City có thể lấy lý do thiếu vắng nhiều trụ cột để bào chữa cho thất bại nhưng trận thua thứ 2 liên tiếp trước 1 đối thủ bị đánh giá thấp hơn như dự báo 1 mùa giải khó khăn dành cho Guardiola và các học trò.

Dưới đây, tờ GOAL đã chỉ ra những điểm sáng và điểm đen xuất hiện trên sân Yankee sáng nay. 

Người thắng

Erling Haaland

Ngôi sao người Na Uy mở điểm trận đấu ngay ở pha chạm bóng đầu tiên trong trận. Bàn thắng này cho thấy khả năng chọn vị trí cũng như điểm mạnh về dứt điểm nơi chân sút sinh năm 2000. Dù không có những vệ tinh chất lượng hỗ trợ phía sau nhưng Haaland vẫn đang thể hiện phong độ ghi bàn cao trên đất Mỹ. Trận đấu với Celtic, tiền đạo 24 tuổi cũng đóng góp 1 pha lập công. 

Haaland vẫn thể hiện bản năng săn bàn.

Oscar Bobb

Hành lang biên phải thời gian qua của Man City thường xuyên được trấn giữ bởi Phil Foden hoặc Bernardo Silva nhưng với việc Silva đang nghĩ về viễn cảnh rời The Citizens để đến Barcelona hè này, Bobb sẽ có cơ hội bước ra ánh sáng. Đặc biệt với màn trình diễn của ngôi sao người Na Uy sáng nay trước Milan, Guardiola nên trao nhiều cơ hội thể hiện hơn với cầu thủ 21 tuổi. 90 phút góp mặt trên sân, tiền đạo sinh năm 2003 tạo tới 3 đường chuyền đột biến, ngoài ra là 4/6 pha rê dắt thành công, biến cánh phải Man City trở thành hướng tấn công nguy hiểm cho Milan. 

Lorenzo Colombo

Alvaro Morata đã cập bến Milan hồi giữa tháng nhưng sau khi chứng kiến những gì Colombo làm được sáng nay, chân sút người Tây Ban Nha nên lo lắng. 

Colombo sau thời gian liên tục được đem đi cho mượn chắc chắn muốn chứng tỏ nhiều hơn để lọt vào mắt xanh HLV Paulo Fonseca và 2 bàn thắng vào lưới The Citizens trên sân Yankee phần nào giúp tiền đạo người Italia tiếp thêm tự tin thời gian tới. 

Colombo phát tín hiệu đến HLV Fonseca.

Kẻ thua

Mamadou Susoho 

Những trận giao hữu là cơ hội không thể tốt hơn để 1 cầu thủ trẻ như Susoho chiếm được lòng tin của HLV nhằm có 1 suất trên đội 1 nhưng các màn trình diễn như trước Milan sáng nay sẽ khiến cơ may của Susoho giảm đi. Trong 2 bàn thua mà Man City phải nhận trong hiệp 1 điều có lỗi lớn nơi hậu vệ 19 tuổi khi ngôi sao người Tây Ban Nha đều không thể kèm Colombo . Nếu không sớm cải thiện, ngày Susoho trở thành một phần trong đội hình nhà ĐKVĐ Premier League còn xa. 

Pep Guardiola 

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đang trải qua những ngày khó khăn cùng Man City. Không chỉ đau đầu vì vấn đề tương lai của các trụ cột, chiến lược gia 53 tuổi còn nhận hàng loạt chỉ trích bởi lối chơi đội bóng vài trận gần đây. Trước Milan, đội chủ sân Etihad không thể triển khai tấn công một cách mạch lạc và nhận những bàn thua vì các sai lầm cá nhân. Hơn lúc nào hết, Guardiola đang rất nhớ những siêu sao và mong họ trở lại sớm nhằm giúp Man City có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi đụng độ Manchester United tại trận tranh Siêu cúp Anh diễn ra 2 tuần nữa. 

Guardiola đối mặt nhiều sức ép.

Jack Grealish 

Sau 1 mùa giải đánh mất vị trí vào tay đàn em Jeremy Doku, Grealish lẽ ra cần tận dụng khoảng thời gian ngôi sao người Bỉ chưa trở lại để lấy lòng tin nơi Guardiola nhưng 2 trận đã qua, ngôi sao người Anh vẫn thể hiện nhạt nhòa. Thậm chí trong gần 80 phút thi đấu sáng nay, tiền đạo 28 tuổi không tạo ra bất cứ pha bóng đột phá nào bên biên trái với chỉ 1/2 lần rê bóng thành công, 0 cú dứt điểm, 0 đường chuyền tạo cơ hội lớn và 4/7 lần thắng tranh chấp dưới mặt đất.