James Rodriguez chói sáng, Colombia đả bại Argentina

Tiếp một Argentina không Lionel Messi trên sân nhà, Colombia nhập cuộc khá tự tin và tỏ ra chủ động trong ít phút đầu. Trong khi đó, đội khách tỏ ra nguy hiểm với những pha phản công tốc độ.

Sức ép của Colombia được cụ thể hóa với bàn thắng ở phút 25 sau tình huống đá phạt góc. James Rodriguez có đường chuyền khó chịu cho Yerson Mosquera bật cao đánh đầu tung lưới Emiliano Martinez.

James Rodriguez nổi bật trong chiến thắng của Colombia.

Bị dẫn bàn, Argentina dốc lực tấn công nhưng khá bế tắc. Dù sao, đầu hiệp 2, đội khách đã có bàn gỡ. Từ đường chuyền hỏng của James, Nicholas Gonzalez đã tận dụng triệt để với pha đi bóng rồi dứt điểm quyết đoán, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Nhưng cũng rất nhanh, đến phút 59, Colombia một lần nữa vươn lên dẫn trước. Penalty cho chủ nhà sau pha phạm lỗi trong vòng cấm của Otamendi, và James đã không mắc sai lầm để thực hiện thành công cú sút 11m.

Việc thiếu vắng siêu sao Lionel Messi ảnh hưởng không nhỏ đến lối chơi của Argentina. Họ tỏ ra đơn điệu, bế tắc. Dù kiểm soát bóng nhỉnh hơn, nhưng nhà vô địch Copa America chỉ tung ra vỏn vẹn 1 cú sút trúng đích xuyên suốt 90 phút. Chung cuộc, Argentina đành chấp nhận thất bại 1-2.

Dù sao thì lúc này, Argentina vẫn đang dẫn đầu BXH vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ với 18 điểm sau 8 trận, hơn đội xếp thứ 2 là Colombia 2 điểm.