Inzaghi không chỉ là vua đấu cúp

Sau ba năm tốn rất nhiều máu, mồ hôi và nước mắt, Simone Inzaghi đã giúp Inter Milan có thêm ngôi sao Scudetto thứ hai trên ngực áo.

Khi cựu tiền đạo này treo giày vào năm 2010, ông không được đánh giá là một chiến lược gia có nhiều tiềm năng. Inzaghi đã dành sáu năm để 'học nghề' ở đội trẻ Lazio, làm việc ở Primavera trước khi được trao cơ hội ở đội một vào năm 2016.

INZAGHI:

Inzaghi giúp Inter vô địch Serie A.

Inzaghi thực sự đã chứng tỏ được khí chất của mình trong 5 năm ở Lazio, giúp họ thi đấu cực kỳ xuất sắc dù nguồn lực hạn chế. Ông đưa câu lạc bộ tới chiếc cúp Coppa Italia và hai Supercoppa Italiana, cùng với đó là ba danh hiệu giành được với đội Primavera, thể hiện khát khao chiến thắng của mình trên băng ghế chỉ đạo.

Dù vậy, Inzaghi vẫn khiến nhiều người phải nhướn mày khi rời thủ đô nước Ý vào tháng 6/2021 để đầu quân cho Inter, thay thế Antonio Conte, người vừa dẫn dắt câu lạc bộ tới Scudetto ở mùa giải 2020-21.

Có vô số nghi ngờ về khả năng đạt được thành công ở cấp độ cao nhất của cựu tiền đạo này, nhưng mùa giải đầu tiên của ông ngay lập tức khiến những người chỉ trích phải im lặng, khi ông súyt chút nữa được nếm trải vinh quang trong năm ra mắt ở vùng Lombardy.

Inzaghi đã giúp Inter bám đuổi trong cuộc đua danh hiệu căng thẳng với Milan và cuối cùng chỉ kém đối thủ cùng thành phố hai điểm ở mùa giải 2021-22. Tại Coppa Italia, ông đã nâng cao chiếc cúp sau khi giành chiến thắng trước Roma, Milan và Juventus, đồng thời đem về thêm Supercoppa Italiana.

Việc tiến tới vòng 16 đội Champions League cũng không hề tệ và do đó, huấn luyện viên Inter ngay lập tức nâng cao kỳ vọng, gửi đi tuyên bố rằng đội bóng của ông sẽ khiến những người khác phải lo sợ khi Nerazzurri tiến về phía trước.

Cảnh tượng điên rồ khi Inter Milan vô địch Serie A - Bóng Đá

Inter đã có ngôi sao thứ hai trên ngực áo.

Mùa giải 2022-23 là một trong những chiến dịch thăng trầm đối với Inzaghi và Inter. Trong khi rõ ràng họ không thể theo kịp đội vô địch Scudetto Napoli, thành công ở các giải đấu cúp tiếp tục với vinh quang ở Coppa Italia và cán đích ở vị trí thứ hai tại Champions League, chỉ chịu thua Manchester City trong trận chung kết.

Mặc dù đây là một mùa bóng đầy tích cực khác của Nerazzurri, nhưng nó cũng gây ra một số lo ngại rằng Inzaghi giống như một chuyên gia về đấu cúp hơn là một huấn luyện viên có khả năng lên ngôi ở giải vô địch quốc gia.

Nhưng giờ đây, Inzaghi đã làm im lặng những lời xì xào đó. Chiến lược gia người Ý đã biến Inter thành một thế lực thống trị ở Serie A, sử dụng trận thua ở chung kết Champions League để khích lệ các cầu thủ của mình và biến họ trở thành một trong những đội mạnh nhất châu Âu, cũng như vượt xa các đối thủ ở Serie A.

Sau hành trình 3 năm đầy khó khăn, cựu tiền đạo này giờ đây đã thực sự chứng tỏ mình là một huấn luyện viên có khả năng vươn tới những đỉnh cao, và bước tiếp theo chắc chắn là hoàn thành công việc còn dang dở ở giải đấu cấp câu lạc bộ hàng đầu châu Âu.