Hủy diệt đội bóng cũ, Kai Havertz chứng minh Chelsea đã sai

Hình ảnh Kai Havertz ăn mừng trở nên quá đỗi quen thuộc với những ai yêu mến Chelsea. Quãng thời gian 3 năm của cầu thủ người Đức tại Stamford Bridge, gắn liền với biết bao kỷ niệm đẹp. Cùng nhau, họ đã vô địch Champions League, vô địch siêu cúp châu Âu, vô địch FIFA Club World Cup.

Hủy diệt đội bóng cũ, Kai Havertz chứng minh Chelsea đã sai - Bóng Đá

Kai ăn mừng cuồng nhiệt khi ghi bàn vào lưới Chelsea.

Nhưng rồi bữa tiệc nào cũng có lúc tàn. Quãng thời gian 1 năm cuối cùng của Kai tại Chelsea là nỗi ác mộng với cả hai. Cuộc khủng hoảng triền miên kể từ sau sự ra đi của chủ tịch huyền thoại Roman Abramovich, khiến rất nhiều trụ cột tại The Blues đánh rơi phong độ, Kai Havertz là một trong số đó. Anh bị chính CĐV đội nhà la ó, dù trước đó không lâu, Kai còn là người hùng khi ghi bàn quyết định ở trận chung kết, đem về chiếc cúp Champions League danh giá.

Chẳng thế mà sau khi ghi bàn vào lưới đội bóng cũ, cựu sao Chelsea lao đi ăn mừng cuồng nhiệt, như cách để anh giải tỏa nguồn năng lượng tiêu cực, tích tụ bên trong với The Blues. Một lần nữa kể từ sau khi đến Anh, Kai lại khao khát chứng minh bản thân đến vậy. Anh muốn Chelsea hiểu rằng, mùa giải kém cỏi trước đó của anh, có "đóng góp" không ít từ cuộc khủng hoảng tại chính đội bóng này.

Rằng đó chỉ là "tai nạn", khi được đặt trong một tập thể phù hợp hơn, ăn ý về lối chơi và tin tưởng tuyệt đối vào tài năng của mình, Kai Havertz lập tức tỏa sáng trở lại, như cách anh từng làm ở Bayer Leverkusen, hay như ở Chelsea giai đoạn đầu. Bởi biết đâu, nếu không ra đi vào mùa Hè 2023, Kai sẽ tiếp tục cùng The Blues ngụp lặn trong mùa giải này?

Hủy diệt đội bóng cũ, Kai Havertz chứng minh Chelsea đã sai - Bóng Đá

 Chelsea đã sai khi bán Kai Havertz cho đại kình địch Arsenal.

Tất nhiên, mệnh đề "nếu" ấy đã không xảy ra và thực tế phũ phàng hơn vậy. Kai Havertz trở thành cầu thủ đầu tiên từng chơi cho Chelsea, ghi được 2 bàn vào lưới đội bóng này ở Premier League. Cộng thêm màn ăn mừng gây tổn thương không ít vừa xảy ra, Kai chẳng khác nào "kẻ phản diện" mới trong mắt CĐV Chelsea.

Không có gì chắc chắn Chelsea hối hận khi bán Kai, và đem về Nicklas Jackson. Nhưng có một điều ai cũng thấy được, Kai mùa này chơi tốt ra sao, trở thành trụ cột ở Arsenal, trong khi Jackson chỉ đem đến nỗi thất vọng đến cùng cực cho The Blues. Cho nên, ít nhất tính đến hiện tại, Kai vẫn đang đúng khi chứng minh rằng, Chelsea đã sai khi bán mình cho đại kình địch cùng thành phố.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)