Ngày 20 tháng 12 năm 2024, Công ty Honda Việt Nam (HVN) thông báo bắt đầu thực hiện chiến dịch triệu hồi mẫu xe Africa Twin (“Sản phẩm”), nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, được phân phối chính hãng thông qua Cửa hàng xe Phân khối lớn Honda DreamWing, để cập nhật phần mềm khắc phục lỗi hệ thống kiểm soát nhấc bánh xe hoạt động không đúng thiết kế. Trong một số trường hợp hiếm gặp, lỗi này có thể gây mất thăng bằng khi vận hành. Đến nay, chưa ghi nhận trường hợp nào ảnh hưởng đến vận hành hoặc an toàn của xe.
Chi tiết sản phẩm nằm trong diện triệu hồi như sau:
Nguyên nhân và hiện tượng: Vấn đề xảy ra khi xe chuyển đổi giữa hai trạng thái:
Nhấc bánh: Bánh trước không chạm đất.
Không nhấc bánh: Cả hai bánh xe đều chạm đất.
Hiện tượng xảy ra là mô-men xoắn của động cơ không được điều chỉnh đúng trong quá trình chuyển đổi giữa 2 trạng thái này, dẫn đến hoạt động không ổn định. Nguyên nhân chính là dữ liệu cài đặt trong bộ điều khiển động cơ (ECM) chưa phù hợp, khiến hệ thống không xử lý chính xác trong quá trình chuyển đổi.
Biện pháp khắc phục: Dự kiến từ ngày 20/12/2024, thông qua bộ phận Chăm sóc khách hàng, HVN sẽ mời Quý Khách hàng đã mua sản phẩm nằm trong diện triệu hồi tới các Cửa hàng xe Phân khối lớn Honda DreamWing qua điện thoại và/hoặc e-mail hoặc các hình thức liên lạc khác để được kiểm tra và cập nhật phần mềm.
Thời gian khắc phục: Tổng thời gian dự kiến trung bình 24 phút/1 xe.
Chi phí: Toàn bộ xe trong diện ảnh hưởng sẽ được kiểm tra và cập nhật phụ tùng miễn phí bởi HVN.
HVN chân thành cáo lỗi và mong nhận được sự thông cảm của Quý khách hàng vì sự bất tiện liên quan đến thông báo lần này. Trong trường hợp cần thêm thông tin tư vấn, xin vui lòng liên hệ:
- Số điện thoại chăm sóc khách hàng – Miễn phí: 1800-8001 từ 7:30 – 18:00 tất cả các ngày trong tuần, trừ các ngày nghỉ lễ.
- E-mail: cr@honda.com.vn
Xin chân thành cảm ơn sự hợp tác của Quý Khách hàng!