Hòn đảo nhỏ được ví như "Maldives của Việt Nam", vắng khách du lịch, mang vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc

Với diện tích khiêm tốn chỉ vỏn vẹn chưa đầy 1km2 và khoảng 100 hộ dân sinh sống, hoàn đảo này mang vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc và bình yên. Nơi đây được ví như ‘Maldives của Việt Nam’

Mới đây, một địa điểm trên đảo Lý Sơn đã "gây sốt" cộng đồng mạng với những hình ảnh về bãi biển trong xanh, cát trắng mịn như tranh vẽ. Nhiều người ví nơi đây như "Maldives thu nhỏ" giữa lòng Việt Nam.

Đảo Bé Lý Sơn với cát trắng và bãi biển trong xanh, khiến du khách mê mẩn

Đảo Bé Lý Sơn với cát trắng và bãi biển trong xanh, khiến du khách mê mẩn

Địa điểm này chính là Đảo Bé Lý Sơn (Đảo Bé), hòn đảo thứ 2 thuộc huyện đảo Lý Sơn, bên cạnh đảo Lớn (Cù Lao Ré). Nằm cách đảo Lớn khoảng 3 hải lý về phía Tây Bắc, đảo Bé còn có tên gọi khác là xã đảo An Bình. Với diện tích khiêm tốn chỉ vỏn vẹn chưa đầy 1km2 và khoảng 100 hộ dân sinh sống, đảo Bé mang vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc và bình yên.

Đảo Bé Lý Sơn

Đảo Bé Lý Sơn

Trước đây, Đảo Bé Lý Sơn được nhiều toán cướp biển lựa chọn làm căn cứ để tấn công sang Đảo Lớn Lý Sơn vào cửa Sa Cần, cửa Sa Kỳ, cửa Cổ Lũy, vũng Quất. Và Đảo Bé được nhiều toán cướp biển lựa chọn làm căn cứ để tấn công sang đảo Lớn Lý Sơn

Ngày nay, đảo Bé đã khoác lên mình một diện mạo mới, yêu bình, thơ mộng, yên ả giữa biển lớn. Với bờ biển dài với làn nước trong xanh như ngọc, bãi cát trắng mịn trải dài cùng những rặng dừa thơ mộng, đảo Bé Lý Sơn trở thành điểm đến thú vị.

Ngày nay, đảo Bé đã khoác lên mình một diện mạo mới, yêu bình, thơ mộng, yên ả giữa biển lớn

Ngày nay, đảo Bé đã khoác lên mình một diện mạo mới, yêu bình, thơ mộng, yên ả giữa biển lớn

Ngoài ra, nơi đây còn sở hữu nhiều bãi đá, những trầm tích đá đã hình thành từ lâu đời, giúp du khách có thể lưu lại nhiều bức ảnh kỷ niệm ấn tượng. Nhiều du khách còn nhận xét, có thể so sánh nơi này với Maldives - thiên đường nghỉ dưỡng nổi tiếng thế giới

Đến với đảo Bé, du khách có thể thỏa sức tắm biển, lặn ngắm san hô, tham gia các hoạt động thể thao dưới nước hay đơn giản là dạo bước trên bờ cát mịn và tận hưởng bầu không khí trong lành. Ngoài ra, du khách còn có thể thưởng thức những món hải sản tươi ngon do người dân địa phương đánh bắt được ngay tại đây.

Du khách có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị khi đến Đảo Bé Lý Sơn

Du khách có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị khi đến Đảo Bé Lý Sơn

Hiện nay, du khách chỉ có thể di chuyển đến đảo Bé bằng đường thủy. Bạn có thể lựa chọn đi thuyền hoặc đi ca nô, thời gian di chuyển dao động từ 15 - 20 phút tùy thuộc vào điều kiện thời tiết.

Thông thường, tàu thuyền sẽ bắt đầu khởi hành từ 8 giờ sáng và quay trở lại đảo Lớn vào lúc 14 giờ 30 chiều. Giá vé tàu dao động 30.000 đồng/người/lượt, ca nô di chuyển nhanh hơn với giá vé 60.000 đồng/người/lượt.

Sau khi đến đảo Bé, du khách có thể lựa chọn nhiều phương tiện di chuyển khác nhau để khám phá hòn đảo xinh đẹp này như xe điện, xe máy hoặc đi bộ do diện tích đảo tương đối nhỏ.

Thời điểm lý tưởng để khám phá huyện đảo này là từ tháng 4 - tháng 8 hàng năm

Thời điểm lý tưởng để khám phá huyện đảo này là từ tháng 4 - tháng 8 hàng năm

Thời điểm lý tưởng để khám phá huyện đảo này là từ tháng 4 - tháng 8 hàng năm, khi trời nắng, ít mưa, biển lặng. Từ tháng 9 đến tháng 12, huyện đảo này bắt đầu mùa mưa, bão lớn và biển động, nhiều chuyến tàu ra đảo phải tạm dừng, hoạt động du lịch cũng ngưng trệ. Từ cuối tháng 12 đến tháng 4 năm sau, Lý Sơn vào mùa rêu xanh ấn tượng.

Thời gian di chuyển từ đảo Lớn đến đảo Bé chỉ 15 phút nhưng sóng ở khu vực này khá lớn nên du khách dễ bị say. Du khách nên chuẩn bị thêm thuốc chống say.

Với vẻ đẹp hoang sơ, tiềm năng du lịch to lớn và giá cả dịch vụ hợp lý, đảo Bé hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích du lịch biển và muốn khám phá những vùng đất mới.