Học giỏi Văn nên học ngành gì dễ xin việc, lương cao?

Nhiều bạn học sinh quan tâm nếu học giỏi môn Văn thì nên học ngành gì sẽ dễ xin việc, lương cao, cùng tham khảo một số nghề dưới đây.

Ngành báo chí – truyền thông

Hiện tại, ngành báo chí – truyền thông đang là ngành được đánh giá là tiềm năng, nhiều điều kiện để phát triển trong xã hội , đối với những bạn có lợi thế về môn văn thì đây là một ngành có thể lựa chọn. Về đặc điểm, đây cũng là một ngành khó, đòi hỏi rất nhiều kiến thức và kỹ năng. Với lợi thế văn học bạn sẽ  có nhiều cơ hội được tiếp cận và làm việc ở môi trường chuyên nghiệp.

Ngay khi còn ở ghế nhà trường, bạn hãy tập viết những bài phỏng vấn, những bản tin, có thể luyện tập dần dần để có kinh nghiệm hoặc gửi cho những tòa soạn báo, những kênh tin tức giải trí, những trang mạng xã hội. Nếu văn phong của bạn tốt, cập nhật tin tức đúng trọng điểm, bạn có thể sẽ có nhuận bút.

Đây là ngành đòi hỏi từng câu chữ phải trau chuốt, cẩn thận, đúng trọng tâm.

Ngành báo chí – truyền thông đầy hứa hẹn

Ngành báo chí – truyền thông đầy hứa hẹn

Ngành Marketing

Giới trẻ hiện nay rất năng động, sáng tạo, luôn bắt kịp những xu thế hiện đại nhất. Ngành Marketing là sự lựa chọn đúng đắn cho những bạn học giỏi văn.

Đây là ngành học rất phù hợp với sự phát triển của xã hội hiện nay, đang cần một lượng lớn nguồn nhân lực. Đây cũng là một ngành nghề đa dạng lĩnh vực, nếu bạn học giỏi văn, có kỹ năng viết lách tốt có thể lựa chọn ngành này để theo học và nhiều điều kiện để phát triển bản thân trong tương lai. Khi làm nghề này, bạn có thể phụ trách việc sáng tạo nội dung phù hợp với những yêu cầu của khách hàng. Ngành nghề này mang lại rất nhiều cơ hội về tương lai, tạo ra thu nhập khủng cho bạn.

Ngành Sư phạm Ngữ văn

Không có gì phù hợp hơn khi bạn học giỏi Văn và theo đuổi ngành Sư phạm Ngữ văn. Ngành học này đang được tuyển sinh với chỉ tiêu lớn trong rất nhiều trường đại học trên cả nước. Sau khi tốt nghiệp ra trường, sinh viên có thể phụ trách chuyên môn tại các sở giáo dục và đào tạo, giảng dạy bộ môn Ngữ văn ở các trường THPT, THCS, TH chuyên nghiệp, làm cán bộ quản lý giáo dục.

Ngành Sư phạm Ngữ văn có thể thu nhập tốt

Ngành Sư phạm Ngữ văn có thể thu nhập tốt

Ngành Tâm lý học

Tâm lý học đang dần trở thành một lĩnh vực quan trọng trong đời sống con người. Đối với ngành học này, sau khi ra trường, bạn có thể đảm nhận các vị trí công việc như: Điều trị tâm lý học, tham vấn tâm lý học đường, nghiên cứu về tâm lý.

Ngành hướng dẫn viên du lịch

Hướng dẫn viên du lịch yêu cầu bạn cần có kỹ năng ăn nói lưu loát, mạch lạc và truyền cảm. Học giỏi văn sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình nói chuyện với khách hàng, với một lượng ngôn từ phong phú, bạn sẽ có những câu chuyện khiến du khách cảm thấy thích thú.