Học cách khiến những điều nhỏ bé trở nên đặc biệt như content creator Tuyền Saphia

Khiến những điều tưởng chừng bé nhỏ, giản đơn trong cuộc sống thường ngày trở nên đặc biệt chính là bí quyết giúp Tuyền Saphia luôn vui vẻ, hạnh phúc.

Đồng thời có thể lan tỏa những cảm hứng tích cực tới mọi người, nhất là các khán giả đam mê ẩm thực.

Tuyền Saphia tên thật là Tuyền, sinh năm 1992, quê ở Long An, là một nhà sáng tạo nội dung ẩm thực được nhiều người yêu mến, với gần 880 nghìn người hâm mộ trên trang Facebook và hơn 1 triệu người theo dõi trên TikTok. Thông qua những video độc đáo, với cách kể chuyện chân thật, gần gũi, Tuyền đã chinh phục và truyền cảm hứng tới những người yêu thích nấu ăn.

e1

Tuyền Saphia là nhà sáng tạo nội dung ẩm thực được nhiều người yêu mến - Ảnh: NVCC.

Sáng tạo nội dung từ những điều bình dị nhất

Trong thời đại 4.0, giữa vô vàn nội dung được sáng tạo và chia sẻ mỗi ngày, việc tạo ra những video độc đáo, thú vị mà chân thật, chinh phục được người xem là thách thức không nhỏ đối với các content creator. Và Tuyền Saphia đã thành công trong việc biến những điều tưởng chừng bình dị trong cuộc sống hằng ngày trở nên đặc biệt, thu hút hàng triệu người xem.

Tuyền Saphia chia sẻ, cô không có bí quyết gì đặc biệt ngoài việc kể chuyện như cách cô vẫn nói hằng ngày. Chính sự chân thật ấy đã giúp cô thu hút số lượng lớn người theo dõi. Mỗi video của Tuyền đều toát lên vẻ giản dị và chân chất, nhưng lại chứa đựng những thông điệp sâu sắc, tích cực.

e2

Content creator Tuyền Saphia - Ảnh: NVCC

Cũng theo chia sẻ của Tuyền, cô không sử dụng nhạc nền mà thay vào đó giữ âm thanh gốc và giọng nói thật của mình trong các video. Bởi theo Tuyền, người xem không chỉ chú ý tới hình ảnh đẹp, âm thanh hay, đôi khi chính nội dung câu chuyện mới là yếu tố giữ chân họ.

Tuyền cho biết, cô luôn đưa đúng con người vui vẻ, hay nói hay cười của mình vào từng video, khiến người xem cảm nhận được sự gần gũi và thân thiện. Không chỉ chia sẻ những thành công, cô còn chân thành ghi lại những thất bại trong quá trình nấu ăn, như lần cô làm món trứng gà nướng Thái Lan không thành công, đành phải cho cá ăn chẳng hạn. Chính những khoảnh khắc như vậy khiến nội dung của cô trở nên đặc sắc, phản ánh đúng những gì xảy ra trong cuộc sống thường ngày.

Không ngừng nỗ lực và hoàn thiện bản thân

Tuyền Saphia tâm sự rằng, cô luôn dành thời gian lên kế hoạch cho từng nội dung thực hiện mỗi ngày. Ngoài việc suy nghĩ kịch bản, tiến hành quay như thế nào, cô còn cân nhắc xem bản thân và gia đình muốn ăn món gì, để từ đó tìm kiếm công thức và chuẩn bị nguyên liệu cho phù hợp.

Toàn bộ quá trình lên ý tưởng, quay dựng, chỉnh sửa video đều do một tay Tuyền thực hiện. Chính sự tỉ mỉ, tâm huyết trong từng khâu đã khiến các video của cô trở nên đặc biệt và nhận được sự yêu mến từ khán giả.

e3

Những món ăn đơn giản cùng lối kể chuyện chân thật giúp Phia thu hút lượt xem từ khán giả - Ảnh: NVCC.

Cô luôn tâm niệm rằng, bản thân phải luôn không ngừng nỗ lực, không ngừng cố gắng để ngày càng hoàn thiện và sáng tạo thêm nhiều nội dung hấp dẫn, có ý nghĩa, mang đến nguồn năng lượng tích cực cho mọi người.

Đối với bất cứ nhà sáng tạo nội dung nào, việc bị bí ý tưởng là điều khó tránh khỏi, Tuyền Saphia cũng không phải ngoại lệ. Những lúc như vậy, cô thường cho bản thân thời gian để nghỉ ngơi, nạp năng lượng và tìm cảm hứng mới. Có một điều thú vị là, chỉ cần lướt thấy một video đồ ăn hay nghĩ đến món ăn mình thèm, Tuyền lại có động lực để tiếp tục công việc.

Bắt đầu từ những điều nhỏ bé, giản đơn, Tuyền Saphia đã tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ, từ đó truyền tải thông điệp tích cực và mang lại niềm vui cho hàng triệu người xem. Qua từng video, Tuyền không chỉ chia sẻ về văn hóa ẩm thực, nghệ thuật nấu ăn mà còn mang đến khán giả cảm giác bình yên và sự kết nối trong cuộc sống.

thuongnt